‘มิรันด้า’ ยันชบาแก้วเร่งปรับจูนทัพ ตั้งเป้าสร้างประวัติศาสตร์ลิ่วน็อกเอาต์16ทีมบอลโลก

“มิรันด้า” สุชาวดี นิลธำรงค์ กองหน้าลูกครึ่งไทย-อเมริกันของทัพ “ชบาแก้ว” ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยหลังจบเกมการแข่งขันอุ่นเครื่องที่ ทีมชาติไทย พ่าย ทีมชาติเบลเยียม ขาดลอย 6-1 โดยจะต้องเร่งแก้ไขข้อผิดพลาด พร้อมตั้งเป้าสร้างประวัติศาสตร์พาฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยทะลุผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ 16 ทีม ให้ได้ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่ประเทศฝรั่งเศส ในช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคมนี้

มิรันด้า กล่าวว่า เกมกับทีมชาติเบลเยียมเป็นเกมที่เข้มข้นมาก และถือเป็นเกมที่ดีเกมหนึ่ง ซึ่งเบลเยียมถือเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และทำให้เห็นว่า ทีมเรามีข้อบกพร่องตรงไหนที่ต้องแก้ไข อย่างไรก็ตาม ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยยังมีโอกาสผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ 16 ทีมสุดท้ายในฟุตบอลโลก สำหรับตัวเองเพิ่งได้มาฟุตบอลโลกครั้งแรก แต่สำหรับทั้งทีมชาติไทยของเรานั้นก็ถือว่าเป็นสิ่งพิเศษที่เราได้มาบอลโลกอีกครั้ง

“ครั้งที่แล้วเราไม่สามารถผ่านเข้ารอบ 16 ทีมได้ แต่ในครั้งนี้เรามีเป้าหมายที่จะเข้าไปในรอบ 16 ทีม แล้วเราจะทำให้ดีที่สุด ส่วนตัวหนูปกติแล้วเวลาเรียน และใช้ชีวิตอยู่ที่สหรัฐอเมริกา การเดินทางมาไทยก็ค่อนข้างจะนาน ต้องบิน 16 ชั่วโมง แต่มันคุ้มและเป็นอะไรที่น่าภูมิใจมากค่ะ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติไทยในครั้งนี้” มิรันด้า กล่าว

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะลงแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องนัดสุดท้าย โดยนัดต่อไปจะพบกับ สโมสรคอนทิช เอฟซี ที่ สนามฝึกซ้อมโอเอชเอล คิงเพาเวอร์ ลูเวิน ในวันที่ 4 มิถุนายน 2562 ตามเวลาไทย 21.00 น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image