ไดมอนด์ฟู้ด พร้อมลุยตบไทยลีกซีซั่นใหม่ จองแชมป์ล่วงหน้าทั้งชาย-หญิง

ไดมอนด์ฟู้ด พร้อมลุยตบไทยลีกซีซั่นใหม่ จองแชมป์ล่วงหน้าทั้งชาย-หญิง

นายเดชา สุวลักษณ์ ประธานสโมสรไดมอนด์ ฟู้ด วอลเลย์บอล เป็นประธานในการแถลงข่าวเปิดฤดูกาล 2021 และความพร้อมของสโมสรก่อนสู้ศึกวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก 2021 ที่โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว กรุงเทพ ฟอร์จูน เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน

ประธานสโมสรกล่าวว่า ผลงานในฤดูกาลที่แล้วถือว่าเป็นที่น่าพอใจ โดยเฉพาะทีมชายที่ได้รองแชมป์ สำหรับทีมหญิงเพิ่งทำทีมปีแรก ต้องใช้เวลาอีกสักระยะในการสร้างทีมขึ้นมา ส่วนการที่ได้ “โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล มาคุมทีม มีเป้าหมายที่จะคว้าแชมป์ให้ได้ แต่ต้องการจะสร้างรากฐานให้มีนักกีฬาเยาวชนหน้าใหม่เข้ามาเสริมทีมแทนรุ่นพี่ที่จะเลิกเล่นในอนาคต

“หวังทุกปีว่าจะต้องเป็นแชมป์ให้ได้ เพราะเราเตรียมทีมเพือเป็นแชมป์อยู่แล้ว ไม่เคยเตรียมทีมมาเป็นที่ 2 แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ หน้างาน ที่ผ่านมาก็เตรียมทีมมา 2 เดือนแล้ว ถือว่าพร้อมมากที่จะล่าแชมป์ในฤดูกาลใหม่” นายเดชากล่าว

เรืออากาศตรีสมบูรณ์ นาคผึ่ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาย กล่าวว่า ตั้งเป้าเป็นแชมป์ให้ได้ เพราะฤดูกาลก่อนทำผลงานได้ดีมาก แต่หลังจากเจอการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้นักตบต่างชาติต้องกลับประเทศไป ซึ่งนักกีฬาต่างชาติเป็นตัวหลัก เมื่อไม่มีพวกเขาในทีมทำให้พลาดได้แค่รองแชมป์ แต่ฤดูกาลใหม่จะได้อังเดร ฟรังซา มือเซต และ หลุยซ์ เปร็อตโต หัวเสา สองนักตบบราซิล ตัวหลักซีซั่นก่อนกลับมาร่วมทีม ตอนนี้ทุกคนมีความกระหายที่จะคว้าแชมป์ เพราะเตรียมทีมกันมาอย่างดี

Advertisement

โค้ชด่วนกล่าวว่า การตัดสินใจเข้ามาทำทีม เพราะได้คุยกับประธานสโมสรแล้วมีแนวทางในการพัฒนานักกีฬาไปสู่ทีมชาติด้วย ซึ่งถือว่าเป็นแนวทางที่ดีมาก ยอมรับว่าการมาคุมทีมสโมสรในไทยรู้สึกกดดันมาก เพราะแทบไม่เคยทำงานเป็นหัวหน้าโค้ชในไทยลีกเลย ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ช่วย แต่จะทุ่มเททำงานให้ดีที่สุด ในส่วนของนักกีฬามีทั้งนักกีฬาหน้าเก่าที่เต็มไปด้วยประสบการณ์ และหน้าใหม่ที่จะสร้างขึ้นมา ดังนั้นจึงต้องพัฒนากันเป็นระบบ ทั้งด้านร่างกาย เทคนิค และประสบการณ์ อย่างไรก็ตามถือว่าพร้อมแล้วที่จะต่อกรกับทุกทีม และจะเป็นหนึ่งในทีมที่ลุ้นแชมป์แน่นอน

สำหรับนักกีฬาทีมหญิง นำทัพโดย “เตย” หัตถยา บำรุงสุข, “ปู” มลิกา กันทอง, “อร” อรอุมา สิทธิรักษ์, “แจ็คกี้” อำพร หญ้าผา ขณะที่ทีมชายมี “เจมส์” จิรายุ รักษาแก้ว, “กัปตันแขก” กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์ รวมทั้ง 2 นักตบบราซิเลียน โดยวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก 2021 จะเปิดฤดูกาลในวันที่ 12 ธันวาคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image