รุ้ง แจงปมถาม ‘ชัชชาติ’ เรื่อง 112 ยันไม่ต้องการโจมตี อยากรู้จึงถาม หากไม่ตอบก็ไม่คาดคั้น

รุ้ง แจงปมถาม ‘ชัชชาติ’ เรื่อง 112 ยันไม่ต้องการโจมตี อยากรู้จึงถาม หากไม่ตอบก็ไม่คาดคั้น

จากกรณีที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปรากฏตัวในงาน ตลาด (นัด) ราษฎร ภายในสวนครูองุ่น ซอยทองหล่อ 3 จัดขึ้นวันที่ 29 พฤษภาคม ซึ่งงานดังกล่าวมีการจัดเสวนา “TALK TALK เรื่องเล่า หลังกรงขังฎ โดย ซี จันทนา วรากรสกุลกิจ หรือซี และนายบุรินทร์ อินติน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง รวมทั้งการแสดงดนตรีและจำหน่ายสินค้าต่างๆ ด้วยนั้น

ระหว่างนั้น น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม สอบถามความเห็นนายชัชชาติถึงประเด็นการยกเลิกมาตรา 112 ได้รับคำตอบว่า อย่านำมาตรา 112 มาเป็นเครื่องมือในการสร้างความแตกแยก ตนมองในแง่ของผู้บริหารที่การบริหารจะต้องมีความละมุนละม่อมในระดับหนึ่ง ดังนั้น ต้องมีวิธีการค่อยๆ ปรับ การจะยกเลิกมาตรา 112 จะกลายไปเป็นอีกขั้วหนึ่ง

“คิดว่าต้องเริ่มจากการไม่เอามาตรา 112 มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง แล้วค่อยๆ พัฒนาไป ผมเป็นผู้บริหารจะต้องมีวิธีในการสื่อสาร อย่างผม ผมก็อดทนมา 8 ปีเหมือนกัน แต่เราต้องมียุทธศาสตร์ในการเดิน ภาษาอังกฤษประโยคหนึ่งบอกว่า การแก้แค้นที่ดีที่สุดคือทำตอนที่เย็นแล้ว อย่าเอาความโกรธความแค้นมาทำ การยกเลิกในความเป็นจริงไม่ง่าย แต่ขออย่านำมาเป็นเครื่องมือทางการเมือง เราเริ่มกันตรงนี้ก่อนดีไหม …เวลาอยู่ข้างพวกเรา” นายชัชชาติกล่าว

Advertisement

ล่าสุด น.ส.ปนัสยา ได้ชี้แจงถึงการถามคำถามดังกล่าวว่า ขออนุญาตชี้แจงว่าคำถามที่ถาม อ.ชัชชาติวันนี้ หนูไม่ได้คาดหวังคำตอบอะไรเลย และไม่ได้ต้องการโจมตี หรืออะไร แต่เป็นการถามอย่างซื่อๆ เลยค่ะ แค่อยากรู้ว่า อ.คิดเห็นยังไงเท่านั้น เพราะไหนๆ ก็มาถึงตลาดนัดราษฎรแล้ว ตอน อ.พูดจบหนูก็ยิ้มให้ และขอบคุณ อ.มากๆ ที่ตอบคำถามตามที่ อ.คิดค่ะ

“ถ้าจะบอกว่าหนูถามไม่รู้เวลา อ่ะ แล้วก่อนหน้านี้ที่รายการต่างๆ ถามเรื่องขบวนเสด็จ ถามเรื่องรัฐประหารยังถามได้ สรุปผิดที่หนูตั้งคำถามในวันนี้? เพราะไม่เชื่อใจ กกต. ก็ต้องโทษไปที่ กกต.รึเปล่าคะ ปัญหามาจากไหนก็ต้องไปแก้ที่ตรงนั้นไม่ใช่เหรอคะ

“แล้วงานวันนี้คนที่มาก็มีแต่คนที่โดนคดี 112 เต็มไปหมด จะเลี่ยงคำถามนี้ได้ยังไงคะ อยากรู้อะไรก็ถาม ถ้าเขาไม่ตอบก็ไม่ได้คาดคั้น หนูว่ามันก็ปกติมั้ยคะ” น.ส.ปนัสยาระบุ

Advertisement

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image