ไซเบอร์ทีน….เรื่องของซัมซุง โน้ต 8

แล้วก็ได้ฤกษ์งามยามดี ที่ ซัมซุง จะเปิดตัว กาแลคซี่ โน้ต 8 ที่แน่นอนว่า เป็นโน้ต ก็ต้องมีปากกา เจ๋งๆ อย่าง เอส เพน มาด้วย แถมด้วยจุดเด่น เรื่องของ กล้อง ที่มาเป็นกล้องคู่กับเขาแล้ว

แต่เห็นโน้ต 8 ทีแรก คุณพี่ก็พาลนึกว่า เป็นรุ่น เอส8 เพราะหน้าคล้ายกันมาก ด้วยความเพรียวบาง ยาว ไร้ขอบ สวยๆๆ เลย ชอบๆ

มาดู เรื่องของปากกา เอส เพน กันก่อน ดีกว่า ต้องยอมรับว่า ปากกา เอส เพน ของซัมซุง เป็นหนึ่งในปากกาสไตลัสที่ดีที่สุดตัวหนึ่งในตลาด และในรุ่นโน้ต 8 ก็มีการพัฒนาขึ้นไปอีก ด้วยการพัฒนาระบบรับรู้แรงกดให้มีความละเอียดแม่นยำมากยิ่งขึ้นไปอีก

แล้วก็ยังมีลูกเล่นใหม่ๆ ของ เอส เพน อย่างเช่นการช่วยแปลภาษาต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว หรือการช่วยแปลงค่ามาตรวัดต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย

Advertisement

จบเรื่องเอส เพน ไปก่อน มาเรื่องกล้องกันบ้าง โน้ต8 มาพร้อมกับกล้องหลัง 2 ตัวเลยทีเดียว ด้วยความละเอียดสูงถึง 12 ล้านพิกเซล กล้องหนึ่ง เป็นกล้องเลนส์มุมกว้าง อีกกล้องเป็นเลนส์เทเลโฟโต้ ที่จะทำหน้าที่เก็บภาพระยะใกล้ ภาพที่ได้ก็จะให้ความละเอียดของรูปที่มากขึ้นกว่าเดิม

โดยทั้งสองตัวมาพร้อมรับป้องกันการสั่นสะเทือน โอไอเอส ที่จะช่วยทำให้ถ่ายภาพได้ชัดยิ่งขึ้น แม้ในสถานการณ์ที่ไม่ได้อยู่นิ่งๆ ขณะที่เลนส์ไวด์ ประกอบด้วยเซ็นเซอร์ ดูอัล พิกเซล และระบบออโต้โฟกัสแบบทันที ทำให้สามารถเก็บภาพที่คมชัดมากขึ้น แม้แสงจะน้อย

ส่วนกล้องหน้า ก็ให้ความละเอียดถึง 8 ล้านพิกเซลทีเดียว มาพร้อมกับฟีเจอร์การโฟกัสหน้าอัตโนมัติ ทำให้การถ่ายเซลฟี่และวิดีโอแชต ได้ภาพคมชัดและง่ายยิ่งขึ้น

Advertisement

มาดูที่ตัวเครื่องกันบ้าง สำหรับจอภาพไร้ขอบ ที่ถือเป็นอีกจุดเด่นหนึ่งของรุ่นนี้ ที่ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอใหญ่ที่สุดของซีรีส์โน้ต แต่แม้จะหน้าจอใหญ่ แต่ก็ไม่ได้เทอะทะ เพราะรูปร่างที่เพรียวบาง ทำให้จับได้ถนัดมือมาก ด้วยหน้าจอจราด 6.3 นิ้ว แต่ก็สามารถจับได้ถนัดด้วยมือเพียงมือเดียว แถมยังคมชัดระดับสุดสุด

และแม้ว่า รุ่นโน้ตจะสามารถเปิดใช้งานหลายแอพพ์ได้พร้อมกันมาแต่ไหนแต่ไร แต่รุ่นนี้ มีความพิเศษเข้าไปอีก ด้วยฟีเจอร์ App Pair ที่จะมาช่วยจับคู่แอพพ์ ให้พร้อมเรียกใช้งานได้ทันทีจากบนขอบหน้าจอ หรือ Edge panel

ข้อดีคือ ทำให้สามารถเลือกเปิดแอพพ์ที่ใช้คู่กันบ่อยๆ พร้อมกันได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ต้องมาเลือกใหม่ทุกครั้ง

ที่เหลือ ก็เป็นเรื่องกันน้ำ กันฝุ่น ชาร์จแบตไร้สาย ระบบสแกนม่านตา ส่วนราคาก็น่าจะอยู่ที่ประมาณ 3 หมื่นกว่าบาท แพงเอาเรื่องอยู่

และที่สุด ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ ก็คงเป็นเรื่องของความปลอดภัยของแบตเตอรี่ หลังจากรุ่น โน้ต 7 มีปัญหาแบตเตอรี่ระเบิด ซึ่งเรื่องนี้ ซาจีฟ เจซูดาส ประธานหน่วยธุรกิจผู้บริโภค ยูแอล อินเตอร์เนชั่นแนล บอกเลยว่า ทางบริษัทได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับซัมซุงเพื่อการพัฒนาคุณภาพและความปลอดภัยของสมาร์ทโฟน โดยซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 8 ผ่านกระบวนการทดสอบความปลอดภัยอันเข้มงวดที่เกี่ยวข้องกับแบตเตอรี่ทุกขั้นตอน

ก็ถือเป็นอีกหนึ่งความตื่นเต้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ให้ผู้บริโภคอย่างเราๆ ได้กระชุ่มกระชวยมีความอยากขึ้นมากันบ้าง ส่วนเรื่องของแบตเตอรี่ที่ว่า คนจะเชื่อมั่นหรือเปล่า จะยังกลัวอยู่หรือเปล่า ถึงวันวางขาย หรือเปิดจอง ก็น่าจะได้รู้กัน

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image