วันหยุดเกาะช้าง-เกาะกูด นทท.ลดฮวบ เรือเฟอร์รี่มีรถบรรทุกสินค้าเป็นหลัก

วันหยุดเกาะช้าง-เกาะกูด นทท.ลดฮวบ เรือเฟอร์รี่มีรถบรรทุกสินค้าเป็นหลัก ประธาน สอท.ตราดยอมรับนักท่องเที่ยงหดเหตุโควิด-19 ระบาดหนักในพื้นที่ตราด

สถานการณ์ธุรกิจท่องเที่ยว จ.ตราด โดยเฉพาะอำเภอเกาะช้าง และเกาะกูด นักท่องเที่ยวลดลงอย่างมาก หลังเกิดการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่เพิ่มขึ้นโดยมีตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นวันละ 24-34 ราย/วัน ต่อเนื่องมา 3-4 วันแล้ว รวมทั้งอำเภอเกาะช้างมีประชาชนในตำบลเกาะช้างใต้ มีผู้ติดเชื้อ 4 ราย จากคลัสเตอร์โรงพยาบาลตราด เมื่อ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้นายจักรกฤษณ์ สลักเพชร นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลเกาะช้างใต้ ปิดพื้นที่ห้ามนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ซึ่งจากวันหยุดสุดสัปดาห์ของวันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม รถยนต์ที่ข้ามไปยังอำเภอเกาะช้าง มีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่มากนัก ส่วนใหญ่จะเป็นรถบรรทุกที่เข้ามาส่งสินค้าเป็นหลัก ซึ่งโดยปกติแล้วจะมีจำนวนมากและเต็มลำ

นายสัคศิษฐ์ มุ่งการ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ตราด (สอท.ตราด) เปิดเผยว่า สถานการณ์ท่องเที่ยวของ จ.ตราดโดยเฉพาะอำเภอเกาะช้างและอำเภอเกาะกูดไม่สู้ดีนัก เนื่องจากยังมีสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในระดับประเทศที่มีมาตรการเข้มงวด ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวน้อยมาก นอกจากนี้ ผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ตที่เกาะช้างยังอยู่ช่วงที่แย่ เพราะรายได้ไม่เข้ามานานหลายเดือน ทำให้ไม่สามารถรับกับผลกระทบได้มากนัก ต้องปิดบริการ ซึ่งจะเห็นว่าโรงแรมหรือสถานบริการบางแห่งต้องประกาศขายด้วยซ้ำซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเห็นใจ ทั้งนี้ ทางที่จะแก้ไขและฟื้นฟูให้กลับมาได้ก็คือต้องเปิดรับนักท่องเที่ยวในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งจะต้องผลักดันให้ทางจังหวัดฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว

Advertisement

ทางด้านอำเภอเกาะกูด เรือโดยสารบุญศิริเป็นเพียงบริษัทเดียวที่ยังเปิดรับนักท่องเที่ยว และรับเพียง 1 เที่ยว/วัน ซึ่งนักท่องเที่ยวเดินทางไปเพียง 100-150 คนเท่านั้น ทั้งนี้ อำเภอเกาะกูดอยู่ในช่วงโลว์ซีซั่นด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image