‘ฐิติพันธ์’ ลั่นพา ‘ช้างศึก’ ทวงบัลลังก์จ้าวอาเซียน หลังหนก่อนพลาดแชมป์

‘ฐิติพันธ์’ ลั่นพา ‘ช้างศึก’ ทวงบัลลังก์จ้าวอาเซียน หลังหนก่อนพลาดแชมป์

“นิว” ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางห้องเครื่องของ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ ยันพร้อมพาทีมคว้าแชมป์ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” มาครองให้ได้หลังจากที่คราวก่อนพลาดไป

ฐิติพันธ์ กล่าวว่า ทุกอย่างอยู่ที่แท็คติกของโค้ช นักเตะในทีมชุดนี้คิดว่าเป็นชุดที่ดีที่สุดแล้ว ฟอร์มกำลังดีทุกคน เล่นได้อย่างมั่นใจ ส่วนตัวการไปร่วมทีมชาติก็อยากทำออกมาให้ดีที่สุดและพาทีมคว้าแชมป์ให้ได้

“นักเตะ 30 คนที่ไปสามารถเล่นทดแทนกันได้ทุกคน มั่นใจในตัวทุกคน และจะเป็นทัวร์นาเมนต์ที่สนุก เพราะทีมชาติไทยนั้นมีโอกาสที่จะได้แชมป์”

กองกลางจากทรู แบงค็อก ยังกล่าวด้วยว่า แม้ว่าทีมชุดนี้จะมีเวลาซ้อมกันน้อยก็จริง แต่ตัวโค้ชมาโน่ โพลกิ้ง เองก็รู้จักนักเตะไทยเป็นอย่างดี นอกจากนี้ทีมชุดนี้ก็เคยเล่นด้วยกันมาบ้าง ไม่มีปัญหาในเรื่องของความคุ้นเคย อยู่ที่จะเข้าใจแท็คติกที่มาโน่วางเอาไว้ได้เร็วแค่ไหน ส่วนตำแหน่งของตัวเองยังไม่ได้มีการลงรายละเอียดกัน เพราะเพิ่งซ้อมเบาๆ แค่ 2 ครั้ง

Advertisement

“สำหรับเป้าหมายยังเหมือนเดิมคือต้องการเป็นแชมป์ให้ได้เพราะว่าครั้งก่อนนั้นพลาดไป ครั้งนี้จึงตั้งใจอย่างมากที่จะทวงแชมป์กลับมาให้ได้” ฐิติพันธ์ กล่าวปิดท้าย
สำหรับโปรแกรมของทีมชาติไทย ในเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบแรก กลุ่มเอ ประกอบด้วย วันที่ 5 ธันวาคม เวลา 16.30 น. พบ ติมอร์เลสเต, วันที่ 11 ธันวาคม เวลา 19.30 น. พบ พม่า, วันที่ 14 ธันวาคม เวลา 16.30 น. พบ ฟิลิปปินส์, วันที่ 18 ธันวาคม เวลา 19.30 น. พบ สิงคโปร์ ทุกนัดถ่ายทอดสดทางช่อง 7 เอชดี (35)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image