‘ลิเดีย โค’ยังเชื่อคืนฟอร์มเก่งได้ แต่ต้องใช้เวลา หลังร้างแชมป์นับปี!

ลิเดีย โค (แฟ้มภาพ AFP)

ลิเดีย โค อดีตมือ 1 โลก 85 สัปดาห์ติดจากนิวซีแลนด์ เชื้อสายเกาหลี ซึ่งเป็นสถิตินานสุดอันดับ 3 ตลอดกาล แต่ปัจจุบันตกเป็นมือ 4 โลก และไม่ได้แชมป์อีกเลยตั้งแต่ชนะเลิศกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ “มาราธอน คลาสสิก” สมัยที่ 2 กลางเดือนกรกฎาคมปีก่อน ยังมองโลกในแง่บวก และพยายามต่อไป หลังเจ้าตัวให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม หรือก่อนป้องกันแชมป์มาราธอน คลาสสิก ปีนี้ ระหว่างวันที่ 20-23 กรกฎาคม ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

โดยโคในวัย 20 ปีที่กวาดแชมป์ระดับแอลพีจีเอทัวร์ไปแล้วถึง 14 รายการ และ 2 ในนั้นเป็นแชมป์เมเจอร์ แต่กลับร้างความสำเร็จตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา จนกลายเป็นมือ 4 โลกในเวลานี้ และมีคะแนนเฉลี่ยที่คิดจากคะแนนสะสมโลก 104 สัปดาห์หลังสุด 7.43 แต้ม ตามรยู โซยอน มือ 1 โลกจากเกาหลีใต้ 1.90 แต้ม ยังมีความรู้สึกว่า ตัวเองจะกลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง ดังนั้นจึงต้องพยายาม และอดทนรอต่อไป

อย่างไรก็ตาม ศึกมาราธอน คลาสสิก ปีนี้ ไม่มี “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล อีกหนึ่งอดีตมือ 1 โลก และมือ 2 โลกสาวไทยลงเล่น เช่นเดียวกับ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล พี่สาว และ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ

แต่มี 7 สาวไทยในรายการนี้ ได้แก่ นนทนา ศรีสว่าง มือ 203 โลก, ธิฎาภา สุวัณณะปุระ มือ 210 โลก, ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ มือ 255 โลก, เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ มือ 268 โลก, วิชาณี มีชัย มือ 333 โลก, พริมา ธรรมรักษ์ มือ 336 โลก และปวริศา ยกทวน มือ 362 โลก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image