‘เฮง’เผยยังไม่ได้ทีมสุดท้ายบู๊’คิงส์คัพ’ มั่นใจมีข้อมูล’สโลวาเกีย-ยูเออี’แน่นปึ้ก

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 46 ประจำปี พ.ศ.2561 ซึ่งก่อนหน้านี้ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯได้ประกาศวันแข่งขันออกมาว่าจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-25 มีนาคม พ.ศ.2561 พร้อมกับได้ 2 ทีมที่ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันแล้วก็คือ สโลวาเกีย ทีมอันดับ 28 ของโลก จากทวีปยุโรป และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ทีมอันดับ 73 ของโลกนั้น

ล่าสุด “โค้ชเฮง” นายวิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ในส่วนของทีมที่ 3 ที่จะมาร่วมแข่งขันนั้น ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าจะเป็นทีมใด เพราะต้องให้ทางฝ่ายจัดการแข่งขันและเจ้าของลิขสิทธิ์อย่างไทยรัฐทีวีเป็นผู้นำเสนอมาให้ ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้มีการเสนอชื่อทีมเข้ามาเพิ่มเติม

“ก่อนหน้านี้มีทางด้านของแคนาดา ซึ่งเป็นทีมที่อันดับต่ำกว่า 100 ของโลก แต่สุดท้ายเขาได้ปฏิเสธไป ทำให้ยังคงต้องหาทีมใหม่อยู่ ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วอยากได้ทีมจากหลายๆ ทวีปเข้ามาร่วมแข่งขัน เพราะตอนนี้เองก็ได้เอเชียและยุโรปมาแล้ว”

ประธานเทคนิคลูกหนังไทยกล่าวต่อว่า สำหรับสองทีมที่ได้ชื่อมาแล้วทั้งสโลวาเกียและยูเออี ทางฝ่ายเทคนิคก็ได้มีข้อมูลของทั้งสองทีมมาแล้ว โดยยูเออีเคยเจอกันมาในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบ 12 ทีมสุดท้าย รู้ดีว่าทีมเขามีสไตล์การเล่นแบบไหน มีผู้เล่นคนไหนเป็นนักเตะสำคัญ ขณะที่สโลวาเกียเป็นทีมจากยุโรป ที่มีสไตล์การเล่นเพรสซิ่ง กดดันสูง ดังนั้นเหมาะที่ทีมชาติไทยจะได้เจอกับทีมสไตล์แบบนี้ จะได้รู้ว่าควรเล่นอย่างไร

Advertisement

โค้ชเฮงกล่าวปิดท้ายว่า เรื่องของการติดต่อทีมสุดท้ายที่จะมาเข้าร่วมแข่งขันคิงส์คัพนั้น ก็ยังคงมีความหวังว่าอยากจะได้ชาติที่ไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซีย เข้ามาร่วมบ้าง เพราะว่าในทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายบางส่วนก็มีการเริ่มเก็บตัวกันแล้วบ้าง ดังนั้นถ้าหากมีการติดต่อเจรจาก็อาจจะได้ทีมเหล่านั้นเช่นกัน เชื่อว่าในเร็วๆ นี้ น่าจะได้ทุกทีมครบเรียบร้อย

สำหรับ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เคยเป็นแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” มาแล้วทั้งสิ้น 15 สมัย โดย 2 ครั้งหลังสุดสามารถคว้าแชมป์มาครองได้ทั้งหมด ซึ่งปี พ.ศ.2560 ที่ผ่านมา ในรอบชิงชนะเลิศเอาชนะเบลารุส ในการดวลลูกโทษที่จุดโทษ 5-4 หลังเสมอกันในเวลา 0-0

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image