เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)

นิวส์มอนิเตอร์

ไพเจน ยันไม่มีแนวคิดลาออก นายก อบจ.สงขลา ยังไม่ได้หารือ ปชป. ขออยู่ทำงานก่อน

นายก อบจ.สงขลา ยังไม่มีแนวคิดไขก๊อก หลัง 3 นายก อบจ.ชิงลาออกก่อนครบวาระ 20 ธ.ค. ส่วนจะยังลงสมัครชิงเก้าอี้อีกครั้งหรือไม่ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา-คุยในพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ผู้สื่อ...

ติดตามเรา

สะพานแห่งกาลเวลา : อาเพศของอากาศร้อน

สะพานแห่งกาลเวลา : อาเพศของอากาศร้อน “อาเพศ” หมายถึงอะไรก็ได้ที่เกิดขึ้นอย่างผิดปกติวิสัย คือเดิมไม่ได้เป็นอย่างนั้น แต่จู่ๆ ก็พลันเกิดขึ้นมา คำนี้มีนัยส่อไปในทางลบ คือถือกันว่าเป็นลางบอกเหตุถึงสิ่...

ภาพเก่าเล่าตำนาน : เขมรขุดคลองมหึมา…ผันน้ำจากแม่น้ำโขง

ภาพเก่าเล่าตำนาน : เขมรขุดคลองมหึมา...ผันน้ำจากแม่น้ำโขง คิดใหญ่ ทำใหญ่ ทำจริง...เขมรผันแม่น้ำโขงเข้ามาในประเทศ ไม่ค่อยเป็นข่าวใหญ่นัก แต่โครงการนี้ ผู้นำกัมพูชาตัดสินใจ...เด็ดขาด แม้จะมีการทักท...

หน้า 1 มติชนวันนี้

SDG UPDATES

โปร อินไซด์ ระดมทุนหนุนธุรกิจโต หวังใช้ระบบไอทียกระดับประเทศ จ่อเทรด mai ไตรมาส 3/67

โปร อินไซด์ ระดมทุนหนุนธุรกิจโต หวังใช้ระบบไอทียกระดับประเทศ เตรียมเทรด mai ไตรมาส 3/67 เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม น.ส.เบญญาภา เฉลิมวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปร อินไซด์ จำกัด (มหาชน) หรือ PI...

เอ็กซ์อ๊อก talk “อ.รณกรณ์ บุญมี” ยุบพรรค-ตัดสิทธิ แค่จินตนาการไม่พอ- 3ฉากทัศน์คดีก้าวไกล...

รายการ เอ็กซ์อ๊อก talk ทุกเรื่อง ep.นี้ สนทนา ผศ. ดร.รณกรณ์ บุญมี คณะนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ วิเคราะห์ แนวทางคำวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกล พร้อมเปิด 3 แนวทางคดีที่อาจเกิดขึ้นได้ https://youtu.be/M8lr...

รายการ เอื้อยtalk คุยกับ “ไพศาล พืชมงคล” ยุบก้าวไกลแน่ แต่จะยิ่ง ฉิบ_าย ใหญ่

รายการเอื้อยTalk คุยกับ ไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี วิเคราะห์ พรรคก้าวไกลไม่ได้เจอคู่ต่อสู้ที่ฉลาด คนเลือกก้าวไกลเพราะต้องการความเปลี่ยนแปลง มองทักษิณต้องการมีอำนาจแบบเบ็ดเสร...

ผลรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ประจำวันที่ 2 พฤษภาคม 2567

รางวัลที่ 1 เลขหน้า 3 ตัว เลขท้าย 3 ตัว เลขท้าย 2 ตัว
980116 104763 833634 17

บิ๊กต่ายสั่งไล่ล่าจ่าแจ๊ค แก๊งตร.อุ้มเรียกค่าไถ่นักธุรกิจจีนให้พร้อมถอดบทเรียน

รรท.ผบ.ตร. สั่งถอดบทเรียนคดีแก๊งตำรวจอุ้มเรียกค่าไถ่เงินนักธุรกิจชาวจีน พร้อมเร่งติดตาม “จ่าแจ๊ค”ที่ยังหลบหนี เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 6 พฤษภาคม ที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ถนนพหลโยธิน เขตพญาไ...

ไพเจน ยันไม่มีแนวคิดลาออก นายก อบจ.สงขลา ยังไม่ได้หารือ ปชป. ขออยู่ทำงานก่อน

นายก อบจ.สงขลา ยังไม่มีแนวคิดไขก๊อก หลัง 3 นายก อบจ.ชิงลาออกก่อนครบวาระ 20 ธ.ค. ส่วนจะยังลงสมัครชิงเก้าอี้อีกครั้งหรือไม่ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา-คุยในพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ผู้สื่อ...

สมศักดิ์ ปิ๊งไอเดีย ดันค่าตอบแทน อสม. เป็นพ.ร.บ. แทนที่ต้องลุ้นมติครม.

สมศักดิ์ ปิ๊งไอเดีย จับมือปลัด สธ. ออกกฎหมายให้ อสม. หวังมีค่าตอบแทน-มีความยั่งยืน หลังที่ผ่านมา ไม่มีกฎหมายเฉพาะ ต้องใช้มติ ครม.อนุมัติค่าตอบแทนให้  เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐม...

บอร์ดก.ค.ศ.ไฟเขียวเกณฑ์ย้าย ‘บิ๊กเขต’ เพิ่มเวลาทำงาน2ปี-แก้ปมโยกสลับบ่อย

นายประวิต เอราวรรณ์ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ที่มี พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกร...

5 อันดับแรกต่างชาติลงทุนไทย ญี่ปุ่นแรง – จีนแผ่ว

5 อันดับแรกต่างชาติลงทุนไทย ญี่ปุ่นแรง - จีนแผ่ว นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า ไตรมาสแรกปี 2567 อนุญาตให้คนต่างชาติเข้ามาลงทุนประกอบธุรกิจในประเทศไทย ภายใต้พระราชบัญญั...

อนันต์ บุนนาค ลัดฟ้าพบ ‘น้องสาว’ ครั้งแรกในชีวิต แม้ไม่ได้เจอพ่อแต่รู้แล้วเป็นใคร

ครั้งแรกในชีวิต เอ อนันต์ บุนนาค บินเจอ 'น้องสาว' ถึงเยอรมนี แม้ไม่ได้เจอพ่อแต่รู้แล้วเป็นใคร เอ อนันต์ บุนนาค - เป็นอีกหนึ่งคู่รักอารมณ์ดีที่สร้างรอยยิ้มให้กับแฟนๆ มาเสมอ สำหรับคู่ของ อ้น ศรีพรรณ...

ซีนใหญ่! ลิซ่า โบกธงหมากรุก ปิดการแข่ง F1 เซลฟี่คู่ ‘แม็กซ์’ แชมป์ 3 สมัย

ซีนใหญ่เกินคุณน้า ลิซ่า โบกธงหมากรุกในการแข่ง F1 พร้อมเซลฟี่คู่ Max Verstappen แชมป์โลก F1 คนปัจจุบัน และเป็นแชมป์โลก F1 3 สมัยซ้อน ลิซ่า รันทุกวงการไม่เกินจริง ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 พ.ค.67 ที่ผ่านม...

จากปาเลสไตน์สู่อิหร่าน-อิสราเอล สันติภาพตะวันออกกลางที่ยังไร้หนทาง?

จากปาเลสไตน์สู่อิหร่าน-อิสราเอล สันติภาพตะวันออกกลางที่ยังไร้หนทาง? “สุดท้ายเมื่อทุกฝ่ายเหนื่อยล้า สงครามจะกลับไปสู่จุดเริ่มต้นจุดเดิม” เป็นความเห็นของ ผศ.ดร.อาทิตย์ ทองอินทร์ อาจารย์ประจำสาขาว...

ชม! ‘เปิดโลก’ สารคดีสั้น ไทยแลนด์เบียนนาเล่ เชียงราย 2023 เล่าปวศ.-ศิลปะ เมืองเชื่อม 3 แ...

‘เปิดโลก’ สารคดีสั้น ไทยแลนด์เบียนนาเล่ เชียงราย 2023 เล่าปวศ.-ศิลปะ เมืองเชื่อม 3 แผ่นดิน เปิดฉากแล้วสำหรับ งานมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ ครั้งที่ 3 ไทยแลนด์เบียนนาเล่ เชียงราย 2023 ที่บอกเรื่องร...

‘หลุยส์ เตชะอุบล’ สนับสนุนวอลเลย์บอลไทย หนึ่งในทีมที่ปรึกษาสมาคมฯ

'หลุยส์ เตชะอุบล' สนับสนุนวอลเลย์บอลไทย หนึ่งในทีมที่ปรึกษาสมาคมฯ ปรบมือดังๆ ให้กับ “หลุยส์ เตชะอุบล” นายหญิง แห่ง TRITON ผู้ผลิตและจำหน่ายสบู่พรีเมียม ภายใต้แบรนด์ มาดามหลุยส์ สบู่คนไทย เพื่อคนไทย...