เบื้องหลัง ‘วิวาห์ฟ้าแลบ’ ของ บาร์บารา บุช รู้จักกันไม่ถึงปี หมั้นกันแค่เดือนกว่าก็แต่ง!

อดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู. บุช วัย 72 ปี ที่ทำหน้าที่เดินพา บาร์บารา บุช บุตรสาวเข้าสู่ทางเดินในพิธี

อย่างที่รู้กันดีว่า “ความรักไม่มีสูตรสำเร็จ” และ “ไม่มีสูตรแห่งความสำเร็จ”

ด้วยว่าคู่ของใครจะอยู่กันได้ยืนยาวจนกระทั่งตายจาก คู่รักที่คบหาดูใจกันมาตั้งนานกว่าจะตัดสินใจแต่งงานกัน แต่แล้วอยู่กันได้ไม่นานก็ต้อง “หย่า” ก็มีให้เห็นอยู่เยอะแยะ ขณะที่คู่แต่งงานที่คบหาดูใจกันแค่แป๊บๆ ก็จูงมือกันเข้าวิวาห์ แต่ทว่ากลับอยู่กันจนแก่เฒ่า ก็มีให้เห็นอยู่มากมาย

อย่างน้อยนี่ก็เป็นข้อพิสูจน์อย่างหนึ่งว่า “เวลา” ในการคบหาดูใจกัน อาจไม่ใช่ปัจจัยสำคัญว่าจะทำให้ความรักไปรอดหรือไม่ก็ได้

และคู่รักที่ในสายตาคนนอก อาจมองว่าตัดสินใจแต่งงานกับแบบปุ๊บปั๊บ ไม่คิด ที่จริงพวกเขาอาจแค่ “คิดต่าง” จากคนอื่นเท่านั้นเอง เหมือนเหตุผลที่ บาร์บารา บุช บุตรสาววัย 36 ของ อดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู. บุช แห่งสหรัฐอเมริกา ตัดสินใจรับรักแต่งงานกับ เครก คอยน์ นักเขียนบทภาพยนตร์วัย 37 หลังจากรู้จักกันไม่ถึง 1 ปีเต็มดีด้วยซ้ำ และหมั้นกันแค่ 5 สัปดาห์ก็จูงกันเข้าวิวาห์แล้ว

งานวิวาห์ของบาร์บาราและเครกจัดขึ้นที่บ้านของฝ่ายหญิงในเคนเนบังค์พอร์ต รัฐเมน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม บริเวณสวนหลังบ้านติดทะเล เป็นพิธีเล็กๆ มีเพียงสมาชิกครอบครัวของทั้งสองฝ่ายร่วมเป็นสักขีพยานราว 20 คน แต่ทว่าเต็มไปด้วยบรรยากาศโรแมนติกและอบอุ่น โดยเจ้าสาวคนสวยบอกกับนิตยสารพีเพิลถึงพิธีวิวาห์ของเธอว่า “เป็นพิธีที่สั้นมาก แต่หวานชื่น”

Advertisement

วันนั้นนอกจาก อดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู. บุช วัย 72 ปี ที่ทำหน้าที่เดินพาบุตรสาวเข้าสู่ทางเดินในพิธี และ นางลอร่า บุช อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 วัย 71 ปี แม่ของเจ้าสาว, เจนนา บุช พี่สาวฝาแฝดพร้อมด้วยสามี และหลานสาวอีก 2 คน แล้วยังมี นายจอร์จ เอช.ดับเบิลยู. บุช อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนที่ 41 วัย 94 ปี “ปู่ของเจ้าสาว” รวมอยู่ด้วย และเป็น “คนสำคัญ” ที่ทำให้บาร์บารา บุช ตัดสินใจแต่งงานเร็วปานฟ้าแลบ หลังจากรู้จักกับเครก แฟนหนุ่มจากการ “นัดบอด” ที่บรรดาเพื่อนๆ จัดให้ทั้งสองได้มีโอกาสมาเจอกันเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2560

จากนั้นทั้งสองได้เปิดเผยความสัมพันธ์ฉันคนรักเมื่อช่วงวันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ แล้วเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เครกซึ่งนอกจากเป็นนักเขียนบทภาพยนตร์ยังเคยร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่อง Jarhead หนังดังเมื่อปี 2548 ก็ได้ “ขอหมั้น” บาร์บารา และนำมาสู่งานวิวาห์เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

Advertisement

ทั้งนี้เว็บ AOL.com อ้าง บาร์บารา บุช ประธานและผู้ร่วมก่อตั้ง Global Health Corps เล่าว่า การเสียชีวิตของนางบาร์บารา บุช ย่าของเธอ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาในวัย 92 ปี ทำให้เธอไม่อยากเสียเวลาไปกับการรอคอยเพราะ

“คุณสามารถมีอาชีพที่ดี มีชีวิตที่ยอดเยี่ยม แต่สิ่งที่จริงแท้แน่นอนก็คือ ยิ่งคุณอายุมากขึ้น คุณก็จะสูญเสียคนที่คุณรัก”

และความกลัวว่าสักวันเธอจะต้องสูญเสียคุณปู่จอร์จ เอช.ดับเบิลยู. บุช อันเป็นที่รักไปวันไหนก็ไม่รู้ได้ ทำให้เมื่อเครกเอ่ยปากขอเธอแต่งงานเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เธอจึงใช้เวลาตัดสินใจไม่ยากเพราะไม่อยากเสียเวลาไปกับการรอคอย และอยากให้คุณปู่ได้อยู่ร่วมในวันสำคัญของชีวิตเธอด้วย

อดีตประธานาธิบดีจอร์จ เอช.ดับเบิลยู. บุช

“ถึงคุณปู่ยังแข็งแรง แต่คุณปู่ก็อายุ 94 ปีแล้ว และคิดถึงคุณย่ามาก เราก็คิดแค่ว่าแต่งงานกันเลยดีกว่า เพราะยังไงเราก็ต่างรู้ดีว่าเราต้องการแต่งงานกัน และตัดสินใจว่าจะแต่งงานกันอยู่แล้ว แล้วทำไมต้องหมั้นกันให้นานเป็นเดือนๆ ด้วย”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image