‘ผู้ว่าฯหนองคาย-เหล่ากาชาด’ รุกช่วยชาวบ้านประสบภัยพายุ ชี้หนักสุดในหลายสิบปี

ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมนายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มอบสิ่งของให้ความช่วยเหลือประชาชนประสบภัยพายุพัดบ้านเรือนพังในพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดหนองคาย ที่ถือว่าหนักที่สุดในรอบหลายสิบปี

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย นางวัชรินทร์ จิตรวิเศษ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย พร้อมหัวหน้าส่วนราชการและเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย ได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค ถุงยังชีพที่ได้รับการสนับสนุนจากสภากาชาดไทย จำนวน 2,672 ชุด ไปมอบให้กับประชาชนที่ประสบภัยพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนพังเสียหาย

โดยจุดแรกที่หอประชุมโรงเรียนหินโงม ต.หินโงม อ.เมือง มอบถุงยังชีพให้กับประชาชนผู้ประสบภัย ในเขตตำบลหาดคำ ตำบลหินโงม และตำบลสีกาย จำนวน 23 หมู่บ้าน รวม 873 ครัวเรือน และจุดที่ 2 ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลบ้านเดื่อ ต.บ้านเดื่อ อ.เมือง มอบถุงยังชีพให้กับประชาชนผู้ประสบภัย ในเขตตำบลบ้านเดื่อ จำนวน 13 หมู่บ้าน รวม 119 ครัวเรือน ส่วนในช่วงบ่ายได้มอบถุงยังชีพให้กับประชาชนผู้ประสบภัยในพื้นที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ อำเภอท่าบ่อ นอกจากนี้ยังได้มอบหมายให้รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย มอบถุงยังชีพให้กับประชาชนผู้ประสบภัยในพื้น อ.โพนพิสัย และอำเภอเฝ้าไร่อีกด้วย

สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 00.40 น วันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนราษฎรใน 4 อำเภอของจังหวัดหนองคาย ได้รับความเสียหาย คืออำเภอเฝ้าไร่ อำเภอท่าบ่อ อำเภอเมือง และอำเภอโพนพิสัย ซึ่งจากการสำรวจเบื้องต้นพบว่า มีบ้านเรือนราษฎรถูกพายุพัดพังเสียหาย ใน 31 ตำบล 1 เทศบาลเมือง 168 หมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหาย รวม 2,707 หลังคาเรือน โรงเรือนเลี้ยงสัตว์ 7 โรงเรือน และวัด 1 แห่ง อำเภอที่บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายมากที่สุดคือ อำเภอเฝ้าไร่ 5 ตำบล 50 หมู่บ้าน รวม 825 หลังคาเรือน รองลงมาเป็นอำเภอเมือง ในพื้นที่ 4 ตำบล 31 หมู่บ้าน รวม 801 หลังคาเรือน อันดับ 3 คือ อำเภอโพนพิสัย 11 ตำบล 67หมู่บ้าน รวม 633 หลังคาเรือน และอำเภอท่าบ่อ 2 ตำบล 1 เทศบาลเมือง 20 หมู่บ้าน 448 หลังคาเรือน โรงเรือนเลี้ยงสัตว์ 7 โรงเรือน และวัด 1 แห่ง.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image