‘ซิโก้’ ติวเข้ม15แข้งเยาวชนก่อนบุกฝึกฝีเท้าแดนผู้ดี ‘2แข้งหมูป่า’ สุดปลื้มผ่านการคัดเลือกติดโผ

“โค้ชซิโก้” ร.ต.ท.เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ประธานมูลนิธิซิโก้ เป็นประธานในงานปฐมนิเทศนักเรียนโครงการทุนฟุตบอลเยาวชนเฉลิมพระเกียรติถวายองค์ราชัน ปีที่ 2 โดยมีนักฟุตบอลเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกจากทั่วประเทศเข้าร่วม 15 คน ซึ่งในจำนวนนี้มี 2 นักเตะเยาวชนจากทีมหมูป่า อะคาเดมี จ.เชียงราย ผ่านการคัดเลือกด้วยคือ “ดอม” ดวงเพชร พรหมเทพ และ “มิก” ภานุมาศ แสงดี รวมทั้งมีผู้ปกครองเข้าร่วมงานด้วยที่มูลนิธิซิโก้ ถนนพิบูลย์สงคราม จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 29 กันยายน ก่อนที่จะเดินทางไปฝึกทักษะฟุตบอลที่ที่บรู๊ค เฮาส์ คอลเลจ ฟุตบอล อะคาเดมี ประเทศอังกฤษ ช่วงระหว่างวันที่ 13-28 ตุลาคม 2562

สำหรับรายชื่อนักฟุตบอลเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือก 15 คน ประกอบด้วย มีดี เกษมสุข จ.นนทบุรี, ถิรวิช ศรีรัตนโชติ จ.กระบี่, เจะฮานาฟี มามะ จ.สงขลา, พงศภัค กลิ่นจันทร์ จ.อยุธยา, กีรติ แก้วเสน่หา จ.หนองบัวลำภู, ศุภณัฐ สุดาทิพย์ จ.กรุงเทพฯ, ดวงเพชร พรหมเทพ จ.เชียงราย, ญาณกิตติ์ กิติ จ.ลำพูน, ธนกฤต ศิริกรรณฐ์ จ.สงขลา, จิรพัฒน์ พันมะหา จ.นครราชสีมา, กิตติศักดิ์ เรืองทิม จ.ชัยนาท, พสุมนต์ ภักดี จ.กรุงเทพฯ, ณัฐภูมิ บุญนุ่ม จ.สกลนคร, อัฟฟาน สุไลมาน จ.สตูล และภานุมาศ แสงดี จ.เชียงราย

“ดอม” ดวงเพชร พรหมเทพ และ “มิก” ภานุมาศ แสงดี 2 นักเตะจากทีมหมู ป่า อะคาเดมี เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ได้ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ และต้องขอบคุณพี่ซิโก้ที่ให้โอกาสดีๆ แบบนี้กับเยาวชนไทย ซึ่งก็อยากให้มีโครงการนี้ต่อไป โดยก็อยากจะฝากเชิญชวนถึงเพื่อนๆ นักเตะเยาวชนให้เข้าร่วมคัดเลือกในโครงการนี้ในปีต่อๆ ไป เพราะถือว่าเป็นโครงการที่ดีมาก ส่วนอนาคตของตัวเองนั้นก็อยากที่จะเป็นโค้ชสอนฟุตบอล และจะตั้งใจเรียน เพื่อช่วยเหลือพ่อแม่

ภานุมาศ แสงดี (ซ้าย) และดวงเพชร พรหมเทพ (ขวา)

ขณะที่ โค้ชซิโก้ เปิดเผยว่า การปฐมนิเทศครั้งนี้เป็นการทำความเข้าใจกับนักเตะเยาวชน 15 คนที่ผ่านการคัดเลือกกว่า 1,000 คนทั่วประเทศ ซึ่งโครงการนี้เป็นการเปิดประสบการณ์ให้กับน้องๆ ที่หลงใหลในฟุตบอลได้ต่อยอดในอนาคต โดยน้องๆ จะได้รับทุนเดินทางไปฝึกฟุตบอลที่บรู๊ค เฮาส์ คอลเลจ ฟุตบอล อะคาเดมี ประเทศอังกฤษ วันที่ 13-28 ตุลาคม 2562 รวมเวลา 2 สัปดาห์ โดยในการปฐมนิเทศครั้งนี้ น้องๆ จะได้รับข้อมูลระบบการศึกษาแบบคร่าวๆ ข้อมูลโปรแกรมการเดินทาง การเตรียมตัวให้พร้อม และรวมถึงข้อห้ามและข้อบังคับขณะที่เดินทางไปฝึกฟุตบอล

Advertisement
โค้ชซิโก้ ให้คำแนะนำการเตรียมตัวกับน้องๆ 15 นักเตะเยาวชนไทย

โค้ชซิโก้ กล่าวอีกว่า ในการฝึกซ้อมน้องๆ จะได้รับการฝึกจากทีมสต๊าฟโค้ชของมูลนิธิซิโก้ และโค้ชระดับยูฟ่า เอ ไลเซนส์ พร้อมกับลงทีมแข่งขันอีก 2 เกม เพื่อเป็นการถ่ายทอดเทคนิคต่างๆ ให้มีความแข็งแกร่งทั้งร่างกาย และจิตใจ รวมทั้งได้เรียนภาษาอังกฤษร่วมกับเพื่อนนักเตะชาวต่างชาติด้วย นอกจากนี้ เตรียมนำน้องๆ เข้าชมเกมการแข่งขันพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ระหว่าง “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดรัง คิง เพาเวอร์ สเตเดียม พบกับ เบิร์นลี่ย์ พร้อมกับเข้าเยี่ยมชมสเตเดียม ทัวร์ อีกด้วย

“นอกจากน้องๆ จะได้เข้าชมเกม และสเตเดียม ทัวร์ ที่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ แล้ว ยังเตรียมนำน้องๆ ไปเยี่ยมชมสนามแอนฟิลด์ของสโมสรลิเวอร์พูล และจะมีโอกาสพาไปที่เมืองแมนเชสเตอร์ ไปเยี่ยมสนามของสโมสรแมนฯ ยูไนเต็ด และแมนฯซิตี้ ด้วย รวมทั้งจะพาไปทัศนศึกษาอีกหลายที่ในกรุงลอนดอน และพาไปเยี่ยมชมมหาวิทยาลัยดังของอังกฤษอย่าง อ็อกฟอร์ด หรือ เคมบริดจ์ ด้วย ส่วนความคาดหวังอยากที่จะฝึกทัศนคติ และวิธีคิดของนักเตะเยาวชนเหล่านี้ เพื่อก้าวสู่นักฟุตบอลอาชีพต่อไปในอนาคตด้วย” โค้ชซิโก้กล่าว

นอกจากนี้ โค้ชซิโก้กล่าวถึงทีมชาติไทย รุ่นไม่เกิน 23 ปี ซึ่งมีคิวทำศึกชิงแชมป์เอเชีย ยู23 เดือนมกราคมปีหน้าว่า หลังผลจับสลากแบ่งสายออกมา ทีมไทยอยู่กลุ่มเอร่วมกับ อิรัก, ออสเตรเลีย และบาห์เรน ซึ่งในฐานะรุ่นพี่ทีมชาติก็ขอส่งกำลังใจให้น้องๆ การเจอกับทั้ง 3 ทีมนี้ ทีมชุดใหญ่ก็เคยเจอมาแล้ว ซึ่งเคยชนะ และเสมอได้ ส่วนทีมยู23 ชุดนี้มีประสบการณ์พอสมควร บางคนก็เคยเล่นชุดใหญ่แล้ว ฉะนั้นอยากฝากไว้ว่า อย่างแรกเราจะต้องไม่กลัว อย่างที่สองได้เล่นในบ้านตัวเอง เชื่อว่าจะมีแฟนบอลหนุนหลัง ทั้งสองสิ่งนี้จะทำให้นักเตะไทยใส่เต็มที่แน่นอน

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image