‘ธรรมนัส’ ดักคอฝ่ายค้าน ขุดเรื่องเก่ามาซักฟอก ลั่น ตัวเองโดนมาเยอะ พร้อมสู้เสมอ

‘ธรรมนัส’ ดักคอฝ่ายค้าน ขุดเรื่องเก่ามาซักฟอก ลั่น ตัวเองโดนมาเยอะ พร้อมสู้เสมอ

เมื่อเวลา 13.40 น.วันที่ 28 มกราคม ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะแกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีการอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคฝ่ายค้าน ว่าตนทราบประเด็นอยู่แล้วว่าควรจะเตรียมตัวอย่างไร ซึ่งยืนยันมาตลอดว่าการเข้าสู่เวทีการเมืองต้องเตรียมพร้อมตลอดเวลาว่าจะต้องถูกตรวจสอบจากฝ่ายค้านอย่างไร การปกครองระบอบประชาธิปไตยต้องพร้อมถูกตรวจสอบ ซึ่งตนไม่มีความหนักใจอะไร เมื่อถามว่าหากฝ่ายค้านจะนำเรื่องเดิมๆ มาอภิปรายซ้ำนั้น ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า ตนโดนอะไรมาเยอะแล้ว พร้อมจะสู้ สิ่งใดที่เคยชี้แจงไปแล้วก็คงไม่ต้องเอามาพูดใหม่ แต่จะพูดว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทำอะไรเพื่อพี่น้องประชาชนบ้าง

เมื่อถามว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร กำลังรอหลักฐานชิ้นสำคัญที่จะนำมาใช้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจจากต่างประเทศ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า เป็นเรื่องของฝ่ายตรวจสอบ คงไม่ไปก้าวก่ายซึ่งกันและกัน

เมื่อถามว่าได้เตรียมตัวประเด็นไหนเพื่อตอบฝ่ายค้านหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะมีรัฐมนตรีคนใดที่จะถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจบ้าง แต่ส่วนตัวพร้อมที่จะตอบคำถามอยู่ตลอดเวลา

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image