ระทึก! กระบะขับตามรถส่งของ ถูกแผ่นเหล็กใหญ่เป็นเมตร ปลิวใส่กระจก (คลิป)

ระทึก! กระบะขับตามรถส่งของ ถูกแผ่นเหล็กใหญ่เป็นเมตร ปลิวใส่กระจก

โลกออนไลน์ต่างแชร์ภาพนาทีระทึก เมื่อแผ่นเหล็กปลิวใส่กระจกหน้ารถกระบะ บนถนนพระราม 2 ขาเข้ากรุงเทพฯ บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน เกือบจะเกิดอุบัติเหตุ แต่คนขับยังสามารถประคองรถไว้ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนขับรถ คือ นายสัมพัฒน์ ยงรู้รอง อายุ 46 ปี คู่กรณี เป็นรถกระบะสีขาว เป็นรถส่งน้ำดื่ม ดัดแปลงติดตั้งคอกเหล็กเพื่อใช้ในการบรรทุกน้ำดื่ม โดยแผ่นเหล็กที่ปลิวนั้นใช้สำหรับกั้นแพคน้ำดื่ม ซึ่งวางอยู่บนคอกเหนือหลังคารถ ขณะเกิดเหตุ

ภาพจากกล้องหน้ารถ เผยให้เห็นนาทีที่ผู้เสียหายขับตามคู่กรณี ที่มีแผ่นเหล็กปลิวออกมา ในระหว่างขับอยู่เลนขวาสุด ตั้งแต่ช่วงก่อนขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน ขณะที่กำลังขับรถขึ้นสะพานท่าจีน ผู้เสียหายได้เปลี่ยนเลนมาอยู่เลนกลาง ส่วนรถคู่กรณียังขับในเลนขวาสุดตามปกติ จากนั้นรถของผู้เสียหายได้เปลี่ยนเลนจากเลนกลางมายังเลยขวาสุด โดยตอนนั้นมีรถกระบะอีกคันขับคั่นระหว่างรถคู่กรณี และรถผู้เสียหาย แต่เมื่อกำลังขับลงสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน รถกระบะที่คั่นกลางได้ขับแซงรถคู่กรณี โดยใช้ไหล่ทางด้านขวา ทำให้รถผู้เสียหายต้องขับตามหลังรถคู่กรณี ไม่นาน รถยนต์ซึ่งขับคั่นกลางอยู่ได้แซงออกไป ก็มีแผ่นเหล็กขนาดใหญ่ปลิวออกมาจากรถคู่กรณีและลอยมากระแทกกระจกหน้ารถเข้า

Advertisement

นายสมพัฒน์ เจ้าของรถกระบะ เล่าว่า วันเกิดเหตุตนเองกำลังขับรถกลับจากการถ่ายน้ำมันเครื่อง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุก็มีเศษเหล็กปลิวออกมา ตอนแรกตนเข้าใจว่าเป็นเศษกระดาษ จนเมื่อปลิวเข้ามากระเแทกกระจกรถถึงรู้ว่าเป็นแผ่นเหล็ก ช่วงที่เกิดเหตุรู้สึกตกใจเล็กน้อยแต่ก็ประคองรถเอาไว้ได้

ส่วนคู่กรณีไม่ได้มีทีท่าหยุดรถมารับผิดชอบ ตนเองจึงขับรถตามไปจนถึงตลาดทะเลไทย เมื่อคู่กรณีจอดรถตนเองจึงเข้าไปบอกให้ทราบถึงอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น แต่คนขับรถคันดังกล่าวอ้างว่าไม่รู้เรื่อง ตนเองจึงเปิดกล้องหน้ารถให้ดู จากนั้นจึงได้มีการเรียกบริษัทประกันมาจัดการเรื่องทั้งหมด

ทั้งนี้แผ่นเหล็กที่ปลิวหลุดมาเป็นแผ่นเหล็กที่ใช้สำหรับวางรองขวดน้ำดื่ม มีขนาดประมาณ 1 เมตร โดยมีการยิงหมุด (รีเว็ต) ยึดไว้กับคอกบรรทุกบนหลังคารถ แต่คาดว่าชำรุดเสียหายทำให้ปลิวหลุดออกมา

Advertisement

ที่มา เรื่องเล่าเช้านี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image