ไทยเจ้าภาพจัดกีฬาเยาวชนเหมือนจริง ปูทางเสนอเจ้าภายูธโอลิมปิก 2030

ไทยเจ้าภาพจัดกีฬาเยาวชนเหมือนจริง ปูทางเสนอเจ้าภายูธโอลิมปิก 2030

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการบริหารคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และ กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) กล่าวว่า ประเทศไทยพร้อมแล้วที่จะสร้างประวัติศาสตร์ เป็นเจ้าภาพจัดงาน United Through Sports World Virtual Youth Festival 2020 กีฬาและกิจกรรมเยาวชน แบบเสมือนจริงครั้งแรกของโลก รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 20-22 พฤศจิกายนนี้ เพื่อให้เยาวชนทั่วโลกประมาณ 100,000 คน ได้มีกิจกรรมแลกเปลี่ยนด้านกีฬา และวัฒนธรรม ได้แสดงความสามารถที่ตนเองถนัดอย่างเต็มที่ ผ่านระบบเวอร์ชวล เสมือนจริง ในช่วงที่ยังมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

สำหรับงานครั้งนี้ ที่จะมีพิธีเปิดผ่านระบบออนไลน์ ถ่ายทอดสดไปทั่วโลก วันที่ 20 พฤศจิกายน ที่โรงแรมอโนมา แกรนด์ เวลา 19.00 น. และ พิธีปิด วันที่ 22 พฤศจิกายน ที่โรงแรมแอมบาสเดอร์ มี United Through Sports (UTS) ได้รับความร่วมมือจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) คณะกรรมการพาราลิมปิกสากล (ไอพีซี) สเปเชียล โอลิมปิก สปอร์ตแอคคอร์ด สมาคมสหพันธ์กีฬานานาชาติ องค์การต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก (วาด้า) องค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) องค์การศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเนสโก) องค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาติ (ยูนิเซฟ) บัน คี มุน เลขาธิการยูเอ็น คนที่ 8 และ รัฐบาลไทย โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ตลอดจนผู้นำหลายประเทศ

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ในนามรัฐบาลไทย และ คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่นำความหวังมาสู่เยาวชน ในช่วงที่โลกเรากำลังประสบความยากลำบาก จากการระบาดของไวรัสโควิด-19 และร่วมกันยืนหยัดภายใต้คำขวัญ One Spirit One Heart

โธมัส บาค ประธานไอโอซี กล่าวว่า สิ่งที่กำลังเผชิญเป็นผลมาจากวิกฤตโคโรนาไวรัสที่เกิดขึ้นทั่วโลก จึงเป็นมากกว่าเหตุผลที่ต้องขอแสดงความยินดีกับผู้จัดงาน ที่เอาชนะสิ่งท้าทายมากมายเพื่อให้งานในปีนี้เกิดขึ้นได้ ในช่วงเวลาแห่งความไม่แน่นอน งานนี้กำลังส่งข้อความแห่งความหวัง และความมั่นใจในเวลาอันเหมาะเจาะไปยังคนหนุ่มสาวทั่วโลก รวมทั้งเด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมงานแบบเสมือนจริงนี้ เพื่อน้องๆ ได้ตั้งเป้า และเดินหน้า ขอให้น้องๆ มีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม ทั้งสนุกกับกีฬา และกิจกรรมมากมายจากโปรแกรมออนไลน์ ที่จัดไว้อย่างน่าทึ่ง

Advertisement

คุณหญิงปัทมากล่าวว่า เทศกาลนี้ เป็นการบันทึกไว้ซึ่งความพยายามอย่างแท้จริงของเราในการนำกีฬาโอลิมปิก เยาวชน ฤดูร้อน มาจัดที่ประเทศไทย ในปี 2030 เป็นการพิสูจน์ให้โลกเห็นว่าประเทศไทยไม่เพียงมุ่งมั่นอย่างมากในการส่งเสริมกีฬา วัฒนธรรม และการเรียนรู้ แต่ยังมีความสามารถ ในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก และเทศกาลกีฬา ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่ง แม้จะมีสถานการณ์ที่ยากลำบาก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image