นาดาลกระทบชิ่งโนเล่? บอกบางคนทำอะไรต้องออกสื่อทุกอย่าง

ราฟาเอล นาดาล โบกมือให้นักข่าวและแฟนๆ จากห้องพักขณะกักตัวที่อเดเลด (REUTERS/Morgan Sette)

นาดาลกระทบชิ่งโนเล่? บอกบางคนทำอะไรต้องออกสื่อทุกอย่าง

เมื่อวันที่ 26 มกราคม ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสเปน ให้สัมภาษณ์ “อีเอสพีเอ็น” ขณะกักตัวที่เมืองอเดเลด ประเทศออสเตรเลีย ตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ของรัฐบาลออสเตรเลีย เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันเทนนิส “เอทีพี คัพ” และศึกแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ในเดือนหน้า

สื่อคาดว่าบทสัมภาษณ์ของนาดาลเป็นการเอ่ยถึงโนวัก โยโควิช มือ 1 โลกชาวเซอร์เบีย แบบอ้อมๆ กรณีโนเล่เป็นตัวตั้งตัวตีเรียกร้องให้ฝ่ายจัดจองบ้านพักส่วนตัวที่มีคอร์ตเทนนิสให้นักกีฬาที่ต้องกักตัว 24 ชั่วโมง รวม 72 คน ได้พักแบบรายบุคคล จะได้สะดวกในการซ้อม เนื่องจากทั้ง 72 คน โดยสารมาในเที่ยวบินที่มีผู้ป่วยโควิด จนโนเล่โดนสื่อท้องถิ่นวิจารณ์ว่าเห็นแก่ตัว คิดถึงแต่ความสะดวกสบายของพวกตัวเอง

นาดาลกล่าวว่า ทุกคนต่างก็พยายามช่วยเหลือกัน แต่จะมีบางคนที่อยากให้สาธารณะได้รู้ว่าตัวเองช่วยคนอื่น ขณะที่บางคนทำแบบเงียบๆ ไม่จำเป็นต้องออกสื่อหรือโฆษณาทุกเรื่องที่ตัวเองทำ

ในส่วนของการกักตัวนั้น ราชาคอร์ตดินชาวสเปนกล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น การกักตัวที่อเดเลดดูจะบรรยากาศดีกว่าที่เมลเบิร์น โดยที่เมลเบิร์น ดูเหมือนว่าห้องพักจะมีขนาดไม่เท่ากัน บางคนห้องใหญ่กว่า สามารถออกกำลังกายในนั้นได้เลย ส่วนบางคนห้องเล็กกว่า และไม่สามารถพบหน้าโค้ชหรือเทรนเนอร์ได้ ข้อจำกัดควรอยู่ตรงไหน คงเป็นเรื่องของหลักจริยธรรม ทุกคนต่างก็มีความคิดเห็นของตัวเอง และเป็นเรื่องที่ต้องเคารพความเห็นของกันและกัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image