‘ยุลมันด์’ สุดปลื้มลูกทีมพลิกสถานการณ์เข้ารอบ 16 ทีมได้ ชูแฟนบอลมอบพลังให้

‘ยุลมันด์’ สุดปลื้มลูกทีมพลิกสถานการณ์เข้ารอบ 16 ทีมได้ ชูแฟนบอลมอบพลังให้

หลังจากที่ “ยักษ์เดนส์” เดนมาร์ก สร้างปาฏิหาริย์กลับมาเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลยูโร 2020 ได้สำเร็จ หลังจากเอาชนะ “หมีขาว” รัสเซีย 4-1 ในเกมนัดสุดท้ายของกลุ่มบี ที่ปาร์เก้น สเตเดียม กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก เมื่อช่วงคืนวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา

ทำให้เดนมาร์กซึ่งแพ้มา 2 เกมแรก กลายเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ที่พลิกสถานการณ์กลับมาเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ หลังจากที่มี 3 คะแนนเท่ากับฟินแลนด์และรัสเซีย ก่อนจะวัดด้วยกฎเฮดทูเฮด โดยผลออกมาเป็นงูกินหางระหว่าง 3 ทีม เนื่องจาก เดนมาร์ก แพ้ ฟินแลนด์, ขณะที่ รัสเซีย ชนะ ฟินแลนด์ แต่รัสเซีย แพ้ เดนมาร์ก ส่งผลให้ต้องวัดผลต่างประตูได้เสีย และเป็นเดนมาร์กมีผลต่างดีกว่าทำให้คว้าอันดับ 2 ไปครอง ขณะที่ ฟินแลนด์ ได้ที่ 3 ต้องลุ้นเข้ารอบต่ออีกเฮือก ส่วนรัสเซียตกรอบไป

แคสเปอร์ ยุลมันด์ กุนซือทีมโคนม กล่าวว่า ตนไม่มีคำพูดอะไรจะชื่นชมทีมนี้ได้อย่างเหมาะสม ทุกคนแข็งแกร่งมากๆ และในขณะเดียวกันก็อยากจะขอบคุณแฟนบอลเดนมาร์กในสนามทุกคนที่ช่วยมอบพลังให้กับนักเตะในทีมเมื่อก้าวเข้าสู่สนามแห่งนี้

มิกเคล ดัมสการ์ด ผู้ทำประตูแรกให้เดนมาร์กขึ้นนำในเกมดังกล่าว เปิดเผยว่า มันบ้ามากๆ ที่ทีมผ่านเข้ารอบต่อไปได้ มันมหัศจรรย์สุดสุดที่ได้เป็นส่วนร่วมในทีมชุดนี้ ไม่เคยคิดฝันว่าตัวเองจะได้มีส่วนในอะไรที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้ และเป็นความรู้สึกที่พิเศษสุดสุด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image