เสี่ยงโควิด อสม.ขอตรวจ ไม่ยอม ตบกันฝุ่นตลบ สุดท้ายพอตรวจแล้ว ติดจริง

เสี่ยงโควิด อสม.ขอตรวจ ไม่ยอม ตบกันฝุ่นตลบ สุดท้ายพอตรวจแล้ว ติดจริง

วันที่ 26 มีนาคม 2565 จากกรณีที่ เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 โพสต์คลิปความยาว 43 วินาที เป็นภาพของหญิงสองคนตบตีกัน พร้อมคำอธิบาย “ตบตี อสม. เป็นโควิดแต่ไม่ยอมกักตัว ณ หมู่บ้านแห่งหนึ่งในจังหวัดชัยนาท สาเหตุเพียงแค่ อสม. ขอให้ไปรักษาและกักตัว อสม.แค่ให้คุณกักตัว รับผิดชอบต่อสังคมแต่คุณก็ทำตัวให้เป็นภาระสังคม รักษา เด่วก็หาย แต่คุณหนี แจ้งเตือนชาวบ้านในหมู่บ้าน ดูแลตัวเองกันนะค่ะ เนื่องจาก ไปยอมไปรักษาตัวที่ รพ.” นั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ หมู่ 6 ต.โพนางดำตก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ไปยังบ้านของ นางนัยนา จุ้ยแจ้ง อายุ 42 ปี อสม.ในคลิป ปรากฎว่า ไม่พบ เพราะ ตั้งแต่เกิดเหตุ ความดันขึ้น จนต้องแอดมิด ประกอบกับตอนนี้ ยังเป็นผู้ป่วยเสี่ยงสูง ต้องกักตัว จึงไม่สะดวกให้สัมภาษณ์

นายนิติรุจน์ มุขเฉลิมวงศ์ นายกเทศมนตรีตำบลโพนางดำตก เข้าพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเดินทางไปยังบ้านหลังที่มีผู้ป่วยโควิด ซึ่งเป็นลูกสาว อายุ 14 ปี ของนางอร สาวมือตบในคลิป  เห็นว่าเป็นผู้ป่วยเสี่ยงสูง จึงทำการตรวจ ATK ด้วยตนเองเพราะ นางอร ไม่เชื่อใจใครนอกจาก นายกฯ ผลตรวจออกมา นางอร ติดเชื้อโควิด-19 จึงสั่งการให้อสม. ปฏิบัติตามหลักของการดูแลผู้ป่วย

(ชมคลิป)

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image