อธิบดีคุกเผย ‘เปรี้ยว หั่นศพ’ เจอเพื่อนปรับตัวได้แล้ว แจงพี่สาวไลฟ์ เยี่ยมแค่ด้านนอก

จากกรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของ น.ส.ประภาศิริ สมศรี หรือเหมียว พี่สาวของเปรี้ยว พร้อมด้วยมารดา ได้เดินทางไปเยี่ยม น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว ผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพ น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือแอ๋ม ที่ อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ซึ่งถูกจำคุกที่เรือนจำกลางขอนแก่นมาเกือบ 1 เดือน และมีการถ่ายทอดสดผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยโชว์ให้เห็นบรรยากาศตั้งแต่หน้าเรือนจำไปถึงประตูทางเข้า เมื่อวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา

วันที่ 23 มิถุนายน นายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า เรือนจำกลางขอนแก่นได้ตรวจสอบแล้วพบว่า น.ส.ประภาศิริได้ใช้โทรศัพท์ในส่วนที่เป็นการนั่งรอเยี่ยมผู้ต้องขัง ไม่ได้นำเข้าไปในเรือนจำหรือส่วนที่ต้องห้าม ดังนั้น อาจเกิดความเข้าใจผิดว่ามีการนำโทรศัพท์มือถือเข้าไปถึงในเรือนจำ โดยปกติแล้วคนทั่วไปก็ไม่ค่อยทำแบบนี้ แต่รายนี้กรมราชทัณฑ์ก็ไม่ทราบเหตุผลว่าต้องการอะไร ทำไปเพื่ออะไรให้กลายเป็นประเด็นสนใจอีกทำไม มาเยี่ยมก็มาเยี่ยมได้ตามปกติ เรือนจำก็ให้สิทธิเท่ากับญาติผู้ต้องขังราย อื่นๆ ไม่ได้มีสิทธิพิเศษอะไร เลยไม่ทราบเหตุผลว่าทำไปเพื่ออะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตอนนี้ น.ส.ปรียานุชเริ่มปรับตัวเข้ากับผู้ต้องขังรายอื่นได้หรือยัง นายกอบเกียรติกล่าวว่า ได้แล้ว มาไม่กี่วันก็เจอเพื่อนที่เคยพบเจอกันข้างนอกเรือนจำ พอมีเพื่อนตอนนี้ก็ปรับตัวได้ ใช้ชีวิตเหมือนผู้ต้องขังปกติ ตอนนี้ก็ฝึกทำดอกไม้จันทน์ เพื่อใช้ในงานถวายพระเพลิงพระบรมศพรัชกาลที่ 9

“ตอนนี้เริ่มกิน อยู่ หลับนอน ใช้ชีวิตประจำวัน เหมือนผู้ต้องขังปกติทั่วไป ไม่ได้เรียกร้องอะไร ไม่มีปัญหาหรือเครียดและฆ่าตัวตายตามที่โลกออนไลน์แชร์สร้างกระแสกันออกไป” นายกอบเกียรติกล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image