ผบช.ภ.5เผยรู้ตัวแล้ว มือยิงกระสุนปริศนาใส่รถไม่ใช่ตร. เป็นด่านปกครอง ญาติลั่น!ไม่เผาศพรอจับผู้กระทำผิด (คลิป)

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 3 มกราคม ความคืบหน้าเหตุรถยนต์เก๋งยี่ห้อยี่ห้อนิสสัน ทะเบียน 2 กอ 2137 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีนายศรชัย สถิตรักษ์ดำรง อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 517 หมู่ที่ 16 ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย และ น.ส.ศิริรัตน์ แยเบียง อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 108 หมู่ที่ 25 ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย แฟนสาว ขับขี่มา ได้มีกระสุนปริศนายิงใส่ด้านหลังรถ ทำให้ให้รถเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างทาง และกระสุนถูกศีรษะนายศรชัย 3 นัด เสียชีวิต เหตุเกิดในบริเวณบ้านแม่ต่ำ ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย
ล่าสุด พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า ความคืบหน้าหลังการสอบสวนปากคำ เริ่มเห็นแล้วว่าเรื่องเกิดจากอะไร มีคนรับแล้วว่ามีการยิงปืนบ้าง แต่ยังไม่ยอมรับตรงๆ บ้างว่ายิงขู่ บ้างว่ายิงปืนขึ้นฟ้า ซึ่งตำรวจจะต้องหาหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อมัดตัวได้ให้ ตำรวจได้กักตัวผู้มีอาวุธปืน ให้กลับไปนำปืนมามอบให้ตำรวจเพื่อนำมาตรวจสอบ ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่มีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องแน่นอน เพราะจุดตรวจดังกล่าวเป็นด่านตรวจของชุมชนเป็นด่านตรวจของฝ่ายปกครอง ไม่ได้ด่านตรวจหลักของตำรวจ ส่วนใหญ่ผู้มีอาวุธปืนที่เรียกมาสอบ ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านทุกคน

 


“ข้อเท็จจริงจุดตรวจดังกล่าวเป็นจุดตรวจ เพื่อใช้ดูแลไม่ให้เกิดอุบัติเหตุตามท้องถนน รวมทั้งอาชญากรรมในบริเวณนั้น เชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความเข้าใจผิด เพราะจากการสอบปากคำ น.ส.ศิริรัตน์ที่นั่งมาด้วย ทราบว่ามองจากในรถนั้นมองแทบไม่เห็น เห็นด่านก็เห็นเฉพาะไฟไม่เห็นเจ้าหน้าที่ แต่จริงๆ มีเจ้าหน้าที่ยืนอยู่ 4 คนในวันเกิดเหตุ ทั้งนี้อาจเป็นเพราะชุดที่เจ้าหน้าที่ใส่สีมืด และฟิล์มติดรถหนา ซึ่งด่านเข้าใจว่ามีการแหกด่าน บางคนมีการใช้อาวุธจึงทำให้เกิดการสูญเสีย ส่วนกรณีมีชาวบ้านบางคนระบุว่ามีเจ้าหน้าที่ด่านดื่มสุราจนเมามาย จากการสอบทราบว่าบางคนดื่มจริงแต่ดื่มนิดหน่อยไม่ถึงขั้นเมามาก อย่างไรก็ตาม คดีนี้ต้องมีการดำเนินคดีตามกฎหมายแต่ต้องค่อยๆ ดำเนินการตามกฎหมายและหลักฐาน โดยจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด ซึ่งกรอบการดำเนินการมีอยู่ จะรวบรัดทันทีไม่ได้ เพราะต้องอาศัยพยานหลักฐานหลายอย่างประกอบกัน แม้เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐเมื่อกระทำผิด ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายแม้จะปฏิบัติหน้าที่อยู่ก็ตาม” พล.ต.ท.พูลทรัพย์ กล่าว
เมื่อเวลา 20.20 น. นายธีรศักดิ์ ยรรยงเชิดชัยกุล ทนายความของผู้เสียหาย กล่าวว่า หลังตำรวจเร่งสืบสวนสอบสวนจนทราบเบาะแสของผู้ก่อเหตุแล้วว่าเป็นใครบ้าง ทำให้ญาติรู้สึกดีใจและพอใจในระดับหนึ่ง แต่ยังไม่สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุที่แท้จริงได้ ญาติจึงอยากขอความเป็นธรรมให้ตำรวจจับกุมคนก่อเหตุมาลงโทษโดยเร็ว ระหว่างนี้คงยังไม่มีการเผาศพนายศรชัย จะเก็บศพไว้จนกว่าจะหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ แต่จะทำตามพิธีกรรมซึ่งปกติจะเก็บศพไว้ประมาณ 3-4 วันจะมีการฝัง แต่หากยังไม่ได้ตัวคนร้ายก็จะยังไม่ฝัง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image