‘มุ้ย’ หวังยิงถึง 10 ตุงให้ ‘ฮิโรชิมา’ ลั่นต้อง 3 แต้มแมตช์รับ ‘คอนซาโดเล’ ของ ‘ชนาธิป’

“มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าป้ายแดงของซานเฟรชเช ฮิโรชิมา และ ทาคุยะ ยามาโมโตะ ประธานสโมสรร่วมแถลงข่าวอย่างเป็นทางการครั้งแรก เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ หลังจากย้ายมาเล่นในเจลีก
ธีรศิลป์กล่าวว่า เพิ่งเข้ามาซ้อมกับทีมได้ไม่นาน กำลังพยายามปรับตัวให้ได้เร็วที่สุด พยายามจะโฟกัสเรื่องในสนามให้มากที่สุด ยังไม่ได้คิดว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร แต่จะพยายามช่วยทีมให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ก็อยากทำประตูให้ได้ในเลขสองหลัก ด้วยประสบการณ์ที่เจอกับทีมจากญี่ปุ่นในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก แต่ละทีมมีคุณภาพไม่ต่างกันเลย รู้เลยว่าต้องเจอกับงานที่ยากไม่ต่างกัน ฉะนั้นต้องยอมรับว่าเป็นลีกที่แข็งแกร่งในเอเชียอย่างมาก

ส่วนการที่ซานเฟรชเช ฮิโรชิมา จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของคอนซาโดเล ซัปโปโร ทีมของ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในนัดเปิดฤดูกาลนั้น ธีรศิลป์กล่าวว่า จะพยายามช่วยทีมคว้า 3 แต้มให้ได้ ก่อนมาได้รับคำแนะนำจากรุ่นน้องในทีมชาติมากมาย ทั้งเรื่องการฝึกซ้อม การใช้ชีวิต ได้ข้อมูลมาค่อนข้างเยอะว่าเขามีอะไรที่แตกต่างจากฟุตบอลที่เคยเจอในประเทศไทย ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องที่ดีที่มีนักเตะไทยหลายคนมาเล่นนอกประเทศมากขึ้น นักฟุตบอลไทยก็ต้องพัฒนาตัวเอง ฝึกซ้อมให้หนักเพื่อที่จะได้รับโอกาส ฟุตบอลไทยจะค่อยๆ พัฒนาในหลายๆ ด้าน ให้เป็นมืออาชีพมากขึ้น ให้มีมาตรฐานที่สูงขึ้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image