เป๊ปเชื่อฤดูกาลหน้า ‘บิ๊ก 6+เลสเตอร์’ น่ากลัวทุกทีม

AFP

เป๊ปเชื่อฤดูกาลหน้า ‘บิ๊ก 6+เลสเตอร์’ น่ากลัวทุกทีม

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวถึงสถานการณ์การลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-21 ว่า หวังว่าทีมจะได้เรียนรู้จากความผิดพลาดในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะช่วงต้นฤดูกาลซึ่งหลังเรือใบสีฟ้าคว้าชัยเหนือลิเวอร์พูลในศึกคอมมิวนิตี้ชิลด์ได้ ก็กลับพลาดเสียแต้มในแมตช์ที่ไม่น่าจะเสีย

เป๊ปกล่าวด้วยว่า เมื่อเวลาผ่านไปแต่ละฤดูกาล คู่แข่งก็ยิงแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ เชื่อว่าลิเวอร์พูลจะยังเป็นทีมที่แข็งแกร่งเหมือนอย่างฤดูกาลนี้ ขณะที่เชลซีลงทุนกับตลาดซื้อขายรอบนี้ค่อนข้างมา ส่วนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงให้เห็นในช่วงแมตช์หลังๆ ว่ากำลังมีพัฒนาการไปในทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ด้านท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เมื่อได้นักเตะตัวหลักอย่างซน ฮึง มิน, แฮร์รี่ เคน และผู้เล่นหลายคนหายเจ็บกลับมา บวกกับประสบการณ์ของโชเซ่ มูรินโญ่ จะทำให้เป็นทีมที่แข็งแกร่งอย่างแน่นอน นอกจากนี้ ถ้ามิเกล อาร์เตต้า มีเวลาปรับจูนกับอาร์เซน่อลมากขึ้นเรื่อยๆ ก็คงจะน่ากลัว และต้องไม่มองข้ามเลสเตอร์ ซิตี้ ด้วย

กุนซือเรือใบกล่าวต่อว่า คู่แข่งจะแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ ทำให้การลุ้นแชมป์ยากลำบากมากขึ้นเช่นกัน ตอนที่แมนฯซิตี้ป้องกันแชมป์ได้เมื่อปีที่แล้ว ก็ได้เห็นแล้วว่าลำบากขนาดไหน เชื่อว่าฤดูกาลหน้าก็คงไม่ต่างกัน แต่ยังไม่อยากคิดล่วงหน้าไปไกลนัก สิ่งสำคัญในตอนนี้คือจัดการสิ่งต่างๆ ให้เร็วที่สุด ทั้งการเก็บแต้มการันตีโควต้ายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หลังจากนั้นก็เตรียมลุยถ้วยยุโรปต่อ แล้วยังต้องลุ้นผลอุทธรณ์โทษแบนห้ามเตะถ้วยยุโรป 2 ปีอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image