ทิ้งสุนัข 10 ชีวิต ในบ้านกว่า 2 เดือน เจ้าของวอนผู้เช่ามารับคืน

พรอนงค์ แก้วเจริญ เจ้าของบ้านเช่า

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ จ.สุราษฎร์ธานี น.ส.พรอนงค์ แก้วเจริญ อายุ 44 ปี นักสันทนาการชำนาญการ หัวหน้างานกีฬา เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ได้ไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ไว้เป็นหลักฐานเรียกร้องให้ผู้เช่าบ้านที่ขังสุนัข 10 ตัว ทิ้งไว้ในบ้านนานกว่า 2 เดือน มารับคืนกลับไป

พร้อมนำเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 12/1 ซอยวัดโพธิ์ ต.ตลาด เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ซึ่งพบประตูบ้านถูกล็อก สุนัขเห่าเสียงดังด้วยความดีใจ ภายในบ้านส่งกลิ่นเหม็นทั้งอุจจาระและปัสสาวะสุนัข

น.ส.พรอนงค์กล่าวว่า บ้านหลังนี้ได้ให้คุณนี สาวประเภท 2 อาชีพช่างแต่งหน้า เช่าอาศัยเดือนละ 2,500 บาท ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2560 กระทั่งเดือนธันวาคม 2563 ได้ย้ายออกไป โดยค้างค่าน้ำไฟ 6 เดือน ซึ่งตนได้ชำระแล้วและติดต่อให้มารับสุนัขซึ่งรับปากจะมารับปลายเดือนมกราคม 2564 แต่รอมา 2 สัปดาห์ก็ไม่มา

น.ส.พรอนงค์กล่าวว่า จึงไปแจ้งตำรวจเพื่อจะย้ายสุนัขทั้ง 10 ตัวออกทำความสะอาดบ้านให้ผู้อื่นเช่า โดย กลุ่ม sos แอนนิมอลไทยแลนด์ กับกลุ่มอาสาสี่ขาหาบ้าน จ.สุราษฎร์ธานี และเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จะมาช่วยเคลื่อนย้าย หากเจ้าของไม่มารับก็จำเป็นต้องให้ผู้ใจบุญอื่นรับเลี้ยงต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image