ม.รังสิต จับมือ จ.ปทุมธานี จัดโครงการ “Eng4Fun” พา “ครูฝรั่ง” สปีกอิงลิชกับนักเรียน ร.ร.วัดรังสิต

ม.รังสิต จับมือ จ.ปทุมธานี จัดโครงการ “Eng4Fun” พา “ครูฝรั่ง” สปีกอิงลิชกับน้องๆ ร.ร.วัดรังสิต เพิ่มทักษะภาษาอังกฤษ-มีความกล้า หวังช่วยยกระดับท้องถิ่น พัฒนาทรัพยการมนุษย์

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม ผศ.ดร.กฤษฎา ศรีแพ้ว คณบดีวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยรังสิตได้มีความร่วมมือกับ จ.ปทุมธานีในโครงการต้นแบบ “พลิกโฉมตำบลหลักหก” เพื่อพัฒนาชุมชนให้เข้มแข็งผ่านกิจกรรมต่างๆทั้งด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัย เศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ โดยมหาวิทยาลัยมุ่งเน้นการใช้การบูรณาการการเรียน การสอน การวิจัย และการบริหารวิชาการ เพื่อพัฒนานาสนับสนุนให้ท้องถิ่นมีความเติบโตอย่างยั่งยืน วิทยาลัย นานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต เล็งเห็นโอกาสที่ดีในการใช้ศักยภาพที่มีอยู่ด้านความเป็นนานาชาติและภาษา เพื่อพัฒนาชุมชนรอบมหาวิทยาลัย จึงได้จัดโครงการ “Eng4Fun” เพื่อสอนภาษาให้แก่นักเรียนโรงเรียนวัดรังสิตระดับประถมศึกษาปีที่ 3,4 และ 5 โดยได้เริ่มจัดครั้งแรกไปแล้วในวันที่ 10-11 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา เพื่อให้นักเรียนมีความมั่นใจในการสนทนากับชาวต่างชาติ

“กิจกรรม Egn4Fun ที่เราจัดขึ้นครั้งแรกผ่านไปได้ด้วยดี และเราเชื่อมั่นว่าโครงการนี้จะเกิดประโยชน์โดยเฉพาะกับตัวเด็กๆ ที่เข้าร่วมโครงการ ที่สำคัญคือเป็นการพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน เนื่องจากภาษาอังกฤษเป็นส่วนสำคัญในการปรับตัวของสังคมท้องถิ่นให้เข้ากับสังคมโลกที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว” คณบดีวิทยาลัยนานาชาติ กล่าว

Advertisement

ด้าน นางอุษณีย์ มะลิสุวรรณ รองคณบดีฝ่ายบริหาร กล่าวว่า ภายในกิจกรรมคณาจารย์ และนักศึกษาทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้สอนภาษาอังกฤษให้กับน้องๆชั้นประถมวัยผ่านการทำกิจกรรม อาทิเช่น การร้องเพลง การเต้น การทายคำศัพท์จากรูปภาพ ด้วยรูปแบบที่เน้นความสนุกสนานแต่แฝงด้วยความรู้และคำศัพท์ที่เหมาะกับวัยของน้องๆ การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ไม่เพียงแต่ทางมหาวิทยาลัยฯ และนักศึกษาจะได้คืนสิ่งดีๆ สู่สังคม แต่ตัวนักศึกษาเองจะได้เปิดโลก และรับประสบการณ์ใหม่ๆที่ไม่สามารถหาได้จากในห้องเรียน ทั้งนี้ทางวิทยาลัยนานาชาติจะสานต่อโครงการนี้ต่อไปเรื่อยๆ ในอนาคต นอกจากนี้ ยังได้รับการสนับสนุนอุปกรณ์การเรียนและหน้ากากอนามัยจากโครงการ UnwrapUnlock จาก “น้องนิ้ง” โสภิดา Miss Thailand Universe 2018 ไปแจกให้เด็กๆในครั้งนี้อีกด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image