น้องสาว ‘เพนกวิน’ อัดคลิปร่ำไห้ เผยบันทึกหน้าห้องพิจารณาคดี ขออภัยไม่อาจร้อยเรียงความรู้สึกเป็นถ้อยคำ

น้องสาว ‘เพนกวิน’ อัดคลิปร่ำไห้ เผยบันทึกหน้าห้องพิจารณาคดี ขออภัยไม่อาจร้อยเรียงความรู้สึกเป็นถ้อยคำ

เมื่อวันที่ 8 เมษายน ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Point Ploywarin นัองสาวของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ เผยแพร่คลิปความยาว 56 วินาที ใช้ชื่อว่า ‘บันทึกหน้าห้องพิจารณาคดี 8 เม.ย. 64’ พร้อมข้อความว่า

‘ขอโทษที่ไม่สามารถร้อยเรียงความรู้สึกออกมาเป็นถ้อยคำได้’ โดยระบุด้วยว่า นายพริษฐ์ ฝากข้อความมาว่า คิดถึงทุกคนมาก ๆ อยากให้ทุกคนสู้ต่อไป ไม่ว่าจะมีตนหรือไม่มี

สำหรับขัอความในคลิป มีการกล่าวเพียงสั้นๆ ดังนี้

‘พอไต่สวนพยานหลักฐานเสร็จ ก็มีโอกาสได้คุยกับเพนกวินแป๊บนึง เพรกวินบอกว่าถ้าไม่สามารถสู้คดีได้อย่างยุติธรรม ก็จะขอถอนทนายและปฏิเสธกระบวนการยุติธรรมนี้ เพนกวินบอกกับเราว่าถ้าวันพรุ่งนี้ประกันตัวผ่าน ก็เจอกัน แต่ถ้าไม่ผ่านก็ลาก่อน’

Advertisement

ทั้งนี้ ในช่วงท้าย นัองสาวนายพริษฐ์กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นและน้ำตาไหล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ มารดานายพริษฐ์ กล่าวหลังศาลนัดตรวจพยานหลักฐานเพื่อกำหนดวันนัดสืบพยาน คดีที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ฟ้อง นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน กับพวก รวม 22 คน แกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎร เป็นจำเลยข้อหา ป.อาญา ม.112, ยุยงปลุกปั่นฯ ม.116 และข้อหาอื่นๆ จากกรณีร่วมกันชุมนุม 19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร เมื่อวันที่ 19-20 ก.ย. 2563 ที่ ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ – สนามหลวง ที่ห้องพิจารณา 704 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก

ว่า ตนอยากเข้าไปเจอลูก แต่เจ้าหน้าที่ไม่ให้เข้า จึงไปอยู่หน้าห้อง 704 และมีตำรวจจาก จ.ขอนแก่น มาแจ้งเพิ่มคดีตาม ป.อาญา ม.116 ให้เพนกวินกับไผ่ ตอนระหว่างการนำตัวเพนกวินออกมา ตนจับตัวเพนกวินได้นิดหนึ่ง รู้สึกว่ามือเย็นถึงแขน มองหน้าเห็นตาดำๆ ไม่สดชื่น อาการหนักลง ส่วนในห้องพิจารณาเหมือนมีปัญหา ไม่ได้รับความยุติธรรม และเพนกวินบอกเพื่อนว่า ถ้าวันที่ 9 เม.ย. ยื่นประกันแล้วไม่ได้ออก จะลาเพื่อน ลาครอบครัว ไม่เจอกันอีก อีกทั้งเพนกวินน้ำหนักลดลงมาก รูปหน้าเปลี่ยน ตนก็ร้องไห้ รับไม่ได้

Advertisement

ข่าวที่เกี่ยวข้อง – แม่ ‘เพนกวิน’ เผยลูกชายบอกลาเพื่อนหากไม่ได้รับประกันตัวพรุ่งนี้ 9 เม.ย.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image