ระนองรับมอบ ‘เตียงสนามกระดาษเอสซีจีพี’ รองรับผู้ป่วยโควิดระลอกใหม่

ระนองรับมอบ ‘เตียงสนามกระดาษเอสซีจีพี’ รองรับผู้ป่วยโควิดระลอกใหม่

เมื่อวันที่ 23 เม.ย. นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง รับมอบ “เตียงสนามกระดาษเอสซีจีพี (SCGP Paper Field Hospital Bed)” ที่โรงยิมเนเซียม สนามกีฬาเทศบาลเมืองบางริ้น อำเภอเมือง จังหวัดระนอง เพื่อรองรับผู้ป่วยจากการระบาดของโควิด-19 ระลอกเมษายน 2564 พร้อมประกอบเตียงกระดาษ SCGP รองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ทั้งผู้ป่วยติดเชื้อทั่วไปและผู้ป่วยติดเชื้อที่มีอาการทางจิตเวช สำหรับเตียงกระดาษ SCGP รับน้ำหนักได้สูงสุด 100 กิโลกรัม โดยไม่ต้องใช้กาว มีระยะเวลาการใช้งานได้นาน 3 เดือน หากไม่โดนน้ำ ซึ่งจังหวัดระนองได้รับการสนับสนุนมาจำนวน 100 ชุด

นายโชตินรินทร์กล่าวว่า โรงพยาบาลสนามแห่งนี้มีความคืบหน้าไปได้กว่า 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว และสามารถรองรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งผู้ป่วยแบบทั่วไปและผู้ป่วยติดเชื้อที่มีอาการทางจิตเวชได้ 100 คน ซึ่งวันนี้ทางบริษัท เอสซีจีพี และมูลนิธิเอสซีจี ได้สนับสนุน “เตียงสนามกระดาษเอสซีจีพี (SCGP Paper Field Hospital Bed)” เพื่อช่วยให้มีเตียงสนามไว้รองรับผู้ป่วยได้อย่างเพียงพอ

สำหรับเตียงสนามกระดาษ SCGP เป็นนวัตกรรมที่ผลิตจากกระดาษรีไซเคิล 100 เปอร์เซ็นต์ ออกแบบเพื่อรองรับการใช้งานของสรีระของคนเอเชีย น้ำหนักเบา ประหยัดพื้นที่ขนส่งและการจัดเก็บ ประกอบง่ายภายในไม่ถึง 10 นาที สามารถช่วยยกระดับความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้บุคลากรทางการแพทย์ ผู้ป่วย และผู้ใกล้ชิด ได้ทันต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image