เบนิเตซหวังให้ผลงานเป็นเครื่องพิสูจน์ หลังโดนวิจารณ์รับงานข้ามห้วยหงส์แดง-ท็อฟฟี่

ภาพจาก evertonfc.com

เบนิเตซหวังให้ผลงานเป็นเครื่องพิสูจน์ หลังโดนวิจารณ์รับงานข้ามห้วยหงส์แดง-ท็อฟฟี่

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือใหม่สโมสรเอฟเวอร์ตัน ให้สัมภาษณ์ครั้งแรกหลังเข้ารับตำแหน่ง โดยตอบคำถามในประเด็นเรื่องการตัดสินใจรับงานสโมสรทีมท็อฟฟี่สีน้ำเงินทั้งที่เคยคุมทีมลิเวอร์พูล คู่ปรับตลอดกาลแห่งย่านเมอร์ซีย์ไซด์มาก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการให้สัมภาษณ์ในเกมดาร์บี้แมตช์ปี 2007 ว่า เอฟเวอร์ตันเป็นสโมสรเล็กๆ จนแฟนบอลท็อฟฟี่ไม่พอใจ นำป้ายผ้าไปแขวนใกล้ๆ บ้านพักของเขาในเวลาต่อมา

เบนิเตซกล่าวว่า เรื่องราวเหล่านี้เกิดขึ้นนานมาแล้ว ถ้าคุณเป็นผู้จัดการทีมก็ต้องพยายามปกป้องทีมตัวเองให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งในเวลานี้ตนก็มาสู้เพื่อเอฟเวอร์ตัน และจะพยายามทำให้ดีที่สุดในทุกๆ นัด ไม่ว่าจะเจอกับคู่แข่งทีมใดก็ตาม

เบนิเตซกล่าวต่อว่า รู้ดีว่าสโมสรทำผลงานเป็นอย่างไรเมื่อฤดูกาลก่อน และจะพยายามทำให้ดียิ่งขึ้น เรื่องพูดใครๆ ก็พูดได้ แต่ตนอยากให้ผลงานเป็นเครื่องพิสูจน์มากกว่า และหวังว่าทุกคนจะมีความสุข เริ่มต้นจากตัวเองก่อน ถ้าตัวเองมีความสุขก็หวังว่าแฟนๆ จะมีความสุขมากๆ เช่นกัน

เบนิเตซเข้าไปรับงานคุมทีมเอฟเวอร์ตันแทนคาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือชาวอิตาเลียนที่ย้ายกลับไปคุมรีล มาดริด อีกครั้ง สร้างประวัติศาสตร์เป็นโค้ชคนที่ 2 ต่อจากวิลเลียม เอ็ดเวิร์ด บาร์เคลย์ ที่คุมทั้งเอฟเวอร์ตันและลิเวอร์พูล โดยบาร์เคลย์เป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งสโมสรเอฟเวอร์ตันในทศวรรษที่ 1890 ก่อนจะเป็นหนึ่งในกลุ่มที่แยกตัวออกมาตั้งทีมลิเวอร์พูลในภายหลัง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image