‘ตร.’ เผยยังไม่เชื่อคำให้การ ‘พิยดา’ ระบุพบข้อมูลเคยก่อเหตุมาตั้งแต่สมัยเป็นเยาวชน

“ตร.” เผยยังไม่เชื่อคำให้การ “พิยดา” ระบุพบข้อมูลเคยก่อเหตุมาตั้งแต่สมัยเป็นเยาวชน

หลังจากที่เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 28 กันยายน 2564 น.ส.พิยดา ทองคำพันธ์ อายุ 19 ปี พร้อมทนายความส่วนตัว เดินทางเข้ามอบตัวที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” โดยมี ร.ต.อ.ธนกร นุ้ยป้อม พนักงานสอบสวน สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว เดินทางมารับมอบตัว พร้อมทำบันทึกการจับกุม

เบื้องต้น น.ส.พิยดาปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ขณะที่ทนายความส่วนตัวระบุว่า น.ส.พิยดาเดินทางมามอบตัวกับตำรวจตามหมายจับ และได้ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด และยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดใดๆ ในตอนนี้

อ่านข่าว:‘พิยดา’ ปฏิเสธทุกข้อหา โต้หลอกขายมือถือ ยันไม่เคยคุยน้องก้อง ไม่รู้จัก 2 สาวถูกจับ แจงทรัพย์สินได้จากการเป็นแม่ค้าออนไลน์

Advertisement

ต่อมาเมื่อเวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว น.ส.พิยดา มาสอบปากคำเพิ่มเติมที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 โดย น.ส.พิยดาคงมีสีหน้าเรียบเฉย ระหว่างเดินเข้าไปที่ห้องสืบสวน แม้สื่อมวลชนจะพยายามสอบถามข้อมูล แต่ น.ส.พิยดากล่าวสั้นๆ ว่า ตอนนี้ยังไม่พร้อมที่จะพูดอะไร รอมีความพร้อมจะให้ข้อมูลอีกครั้ง ก่อนเจ้าหน้าที่คุมตัวเข้าห้องสอบสวนพร้อมกับทนาย

หลังสอบปากคำประมาณ 2 ชั่วโมง พนักงานสอบสวนควบคุมตัว น.ส.พิยดา ไปดำเนินคดีต่อที่ สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว ซึ่งผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม น.ส.พิยดาอีกครั้ง และครั้งนี้เธอยอมรับเพียงว่าทำอาชีพเป็นแม่ค้าออนไลน์เท่านั้น โดยมีทนายความติดตามไปด้วย เพื่อขอทำเรื่องประกันตัว ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็เตรียมจะคัดค้านการประกันเช่นกัน

ด้าน พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย รองผู้บังคับการสืบสวน กองบังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวว่าจากการสอบปากคำในชั้นจับกุม เบื้องต้น น.ส.พิยดายอมรับว่าเป็นแม่ค้าขายของออนไลน์เท่านั้น แต่ยืนยันไม่ได้ขายโทรศัพท์มือถือ รวมทั้งไม่รู้จักกับผู้ต้องหาสองรายก่อนหน้านี้ที่อ้างว่าเธอว่าจ้างให้เปิดบัญชีให้ ตอนนี้ขอไปเตรียมหลักฐานเพื่อนำมาต่อสู้ตามกระบวนการกฎหมายก่อน เพราะค้าขายออนไลน์มานานจึงต้องใช้เวลาในการรวบรวมข้อมูล แต่เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของ น.ส.พิยดา ผู้ต้องหาจะให้การอย่างไรก็ได้ แต่ตำรวจเชื่อมั่นในพยานหลักฐานที่มี และสืบสวนมาอย่างรอบคอบ จนกระทั่งนำไปสู่การออกหมายจับได้

Advertisement

พ.ต.อ.ธวัชชัยกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า จากการตรวจสอบประวัติของ น.ส.พิยดา พบว่าเคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วตั้งแต่เป็นเยาวชนอายุประมาณ 14 ปี จากการซักถามผู้ต้องหาอ้างว่าขายของออนไลน์และรับเงินมา แต่เพจที่เป็นเจ้าของสินค้าไม่ยอมส่งสินค้าไปให้ลูกค้า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image