‘น้าฉ่วย’ เชื่อพา ‘ตราด’ เลื่อนชั้นได้ หวังลุ้นทำสถิติไร้พ่ายตลอดฤดูกาล

‘น้าฉ่วย’ เชื่อพา ‘ตราด’ เลื่อนชั้นได้ หวังลุ้นทำสถิติไร้พ่ายตลอดฤดูกาล

“น้าฉ่วย” นายสมชาย ชวยบุญชุม หัวหน้าโค้ช “ช้างขาวจ้าวเกาะ” ตราด เอฟซี จ่าฝูงไทยลีก 2 เชื่อว่าทีมจะขึ้นชั้นสู่ลีกสูงสุด แต่ยังไม่ประมาท ต้องเน้นทุกนัด เพราะยังเหลืออีกหลายเกม

หลังจบเกมสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ตราดบุกเสมอรองจ่าฝูง สุโขทัย เอฟซี 2-2 ทำให้ผ่าน 19 นัด ตราดยังไร้พ่าย มี 47 แต้ม ทิ้งที่ 2 สุโขทัย ที่มี 39 แต้ม อยู่ถึง 8 แต้ม ตามด้วย ลำพูน วอริเออร์ 36 แต้ม และอุดรธานี เอฟซี (17 นัด) 34 แต้ม

นายสมชายกล่าวว่า ตอนนี้เหลืออีก 15 นัด กับคะแนนที่นำอยู่นั้น เรื่องการติดท็อป 2 เพื่อขึ้นชั้นอัตโนมัตินั้นด้วยความสามารถของนักฟุตบอล, โค้ช, มาตรฐานทีมที่แพ้ยากแล้ว ทำให้ในทางปฏิบัติยากที่จะพลาดก็จริง แต่จะประมาทไม่ได้ ให้เกียรติคู่แข่ง ในช่วงที่เหลือก็จะเน้นเหนียวแน่น ไม่ได้ก็ไม่เสีย

“ตอนนี้เราผ่านเกมยากที่สุดในการเยือนสุโขทัยมาแล้ว แต่ยังไม่ประมาท ยังมีเกมยากอีกคือการเยือนแพร่ ยูไนเต็ด ขณะที่คู่แข่งอย่างสุโขทัย หรือลำพูน วอริเออร์ ก็ประมาทไม่ได้ เรายังต้องเน้น เรื่องแชมป์นั้นยังไม่รู้ แต่การขึ้นชั้นส่วนตัวก็มั่นใจ แต่ย้ำว่าต้องไม่ประมาท”

Advertisement

น้าฉ่วยกล่าวด้วยว่า ตนลงมาคุมทีมในไทยลีก 2 ปีนี้ปีที่ 3 (ศรีสะเกษ, หนองบัว, ตราด) แพ้ไปรวมแล้ว 4 นัด, ศรีสะเกษ 3 นัด, หนองบัว 1 นัด จากการเตะ 87 นัด ฤดูกาลนี้เหลือ 15 นัด ส่วนตัวก็หวังจะทำสถิติไม่แพ้อีก อยากให้เป็นสถิติ 102 นัด ในไทยลีก 2 แพ้แค่ 4 เกม ซึ่งคงไม่มีใครทำได้ ถือเป็นการพิสูจน์ฝีมือตัวเองว่าเป็นของจริง ไม่ใช่โชคช่วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image