มึนกล้อง13ตัวรพ.พระมงกุฎฯขัดข้อง-แฉจม.ลึกลับถึงผอ.สถาบันมะเร็งฯ เตือนก่อการร้ายขบวนการBRN

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายวางระเบิดห้อง”วงษ์สุวรรณ”โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บหลายราย เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม แหล่งข่าวจากทีมสืบสวนสอบสวน เปิดเผยว่า สำหรับการแสวงหาพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิดภายในที่เกิดเหตุ โรงพยาบาลไม่สามารถเก็บพยานหลักฐานตัวบุคคลต้องสงสัยได้ เนื่องจากกล้องทั้ง 13 ตัวที่ติดตั้งไม่สามารถเก็บกู้ได้ สาเหตุเกิดจากกล้องขัดข้อง

แหล่งข่าวกล่าวต่อว่า เหตุระเบิดครั้งแรกเมื่อวันที่ 5 เมษายน บริเวณหน้ากองสลาก(เดิม)กับหน้าโรงละครแห่งชาติ เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ทั้งสองเหตุการณ์ครั้งนั้นไม่ต้องการให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ เพียงต้องการเกิดเสียง น่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน แต่ครั้งที่สามที่เกิดขึ้นภายในโรงพยาบาลพระมงกุฎฯนั้น คนร้ายต้องการหวังผลให้มีคนเจ็บและเสียชีวิต สันนิษฐานว่าเป็นคนละกลุ่ม ขณะที่ภาพจากกล้องโทรศัพท์ที่มีผู้ถ่ายขณะพาญาติมารับการรักษา แล้วมีการเผยแพร่ชายสวมหมวกเป็นบุคคลต้องสงสัยนั้น ทางชุดสืบสวนพบตัวแล้วเป็นนายทหารผู้ป่วยที่เข้ามารอรับการรักษาซึ่งเป็นผู้มีรายชื่อผู้ที่ได้รับบาดเจ็บด้วย

แหล่งข่าว กล่าวอีกว่าเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีจดหมายถึงผู้อำนวยการสถาบันมะเร็งแห่งชาติ ถนนพระราม 6 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร โดยระบุเนื้อว่า “ท่านผู้อำนวยการ ทราบโปรดฟัง ภายในปีนี้ขอให้ท่านระวัง จะมีก่อการร้ายภายในโรงพยาบาลของรัฐแถวนี้ สามแห่งจากขบวนการBRN IS เข้ามาแล้วเมื่ออาทิตย์ก่อน จากมาเลย์ ให้ระวังผู้หญิงโพกผ้า สะพายเป้ และระวังให้ดี โดยลงชื่อท้ายจดหมายโจรกลับใจ” จากการตรวจสอบผู้ที่ลงลายมือชื่อพบว่ามีทั้งหมด 75 คน ที่มีชื่อสกุลตรงกัน และมีการติดตามตัวพบ 1 คน เชิญตัวมาสอบสวนแล้ว ทั้งนี้จดหมายดังกล่าวระบุผู้ฝากส่งจากเขตปทุมวัน ทั้งนี้ภายหลังจากผู้อำนวยการสถาบันมะเร็งแห่งชาติ รับจดหมายดังกล่าวแล้วมีการลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.พญาไท

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image