ขนส่งเมืองแปดริ้ว “กราบขอโทษ” ปมผู้ถือทะเบียนรถประมูลแต่งชุดไม่เหมาะสม เหตุป้ายผ่านพิธีพุทธาภิเษกจากวัดหลวงพ่อโสธร

เมื่อวันที่ 28 เมษายน ที่โรงแรมแกรนด์ รอยัล พลาซ่า อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา นายทองคำ นิสัยสัตย์ ขนส่งจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดแถลงข่าวชี้แจงการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวยของจังหวัดฉะเชิงเทรา หมวดอักษร กท “ก้าวหน้าร่ำรวย ใช้ทะเบียนสวยฉะเชิงเทรา” และได้จัดงานเลี้ยงผู้ประกอบการและรับลงทะเบียนผู้เข้าร่วมประมูลเลขทะเบียนรถสวยจังหวัดฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา ณ สำนักงานขนส่งจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมีการแสดงบนเวทีด้วยนักแสดงพร้อมถือป้ายทะเบียนรถเลขสวย ซึ่งนักแสดงแต่งกายชุดนักร้องสีน้ำเงิน และได้ออกแพร่ภาพตามสื่อต่างๆ ถึงความไม่เหมาะสม เนื่องจากป้ายทะเบียนรถได้เข้าพิธีพุทธาภิเษก ณ โบสถ์วัดโสธรวรารามวรวิหาร อีกทั้งแผ่นป้ายทะเบียนมีรูปภาพพระอุโบสถวัดโสธรวรารามวรวิหาร ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางปะกง ซึ่งหลวงพ่อพระพุทธโสธรฯเป็นที่เคารพนับถือของชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา และชาวไทยทั้งประเทศ แต่กลับได้นำมาเสนอโดยนักแสดงซึ่งแต่งกายไม่เหมาะดังกล่าว จึงไม่บังควร ไม่เหมาะสมอย่างยิ่งนั้น

“ผมขอเรียนชี้แจงว่า การแสดงบนเวทีมีเจตนาเพื่อต้องการให้เป็นที่น่าสนใจ มิได้มีเจตนาที่จะทำให้เกิดการลบหลู่ ต่อการที่นำป้ายที่ผ่านพิธีวัดหลวงพ่อโสธรแต่อย่างใด มีเพียงเจตนาที่ต้องการโปรโมทป้ายดังกล่าว ให้เป็นที่สนใจอย่างกว้างขวาง มีผู้เข้าร่วมประมูลเป็นจำนวนมากเท่านั้น มิได้คิดว่าจะทำให้เกิดความเสื่อมเสียแต่อย่างใด แต่เมื่อได้รับการติชมว่า รูปแบบการประชาสัมพันธ์มีการแต่งกายไม่เหมาะสม ยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดและเป็นเรื่องที่ต้องขอโทษสังคมเป็นอย่างสูง กระผม ในฐานะผู้บริหารสำนักงานขนส่งจังหวัดฉะเชิงเทรา ขอยอมน้อมรับความผิดพลาดดังกล่าว และกราบขอโทษไปยังพี่น้องชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา ทุกท่าน และพร้อมปรับปรุงเพื่อสร้างบรรทัดฐานความเหมาะสมให้เกิดขึ้นต่อไป”

ขนส่งจังหวัฉะเชิงเทรา กล่าวอีกว่า ผู้เข้าร่วมประมูลทะเบียนรถเลขสวยนับว่ามีส่วนร่วมสร้างกุศลในการลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนน และช่วยเหลือผู้พิการที่ประสยภัยจากการใช้รถใช้ถนน จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนนและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมสาธารณะ ร่วมประมูลหมายเลขทะเบียนสวย ประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ไม่เกิน 7 คน หมวดอักษร กท “ก้าวหน้าร่ำรวย ใช้ทะเบียนสวยฉะเชิงเทรา” ในวันเสาร์ที่ 12 และวันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม นี้ ณ โรงแรมแกรนด์ รอยัล พลาซ่า อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา โดยเจ้าหน้าที่ของสำนักงานขนส่งจังหวัดฉะเชิงเทรา จะทำหน้าที่เป็นทูตประชาสัมพันธ์การประมูลหมายเลขทะเบียน ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์สร้างการมีส่วนร่วมภายในจังหวัดอย่างต่อเนื่อง พร้อมร่วมส่งเสริมวัฒนธรรมการแต่งกายอันเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดด้วยชุดผ้าไทยพื้นเมือง สลับสับเปลี่ยนกับชุดไทยประยุกต์ร่วมสมัย ตามนโยบายส่งเสริมการแต่งกายด้วยผ้าไทยพื้นเมืองของรัฐบาล.

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image