นิวส์มอนิเตอร์

ป.ป.ช.จับตา ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ใกล้ชิด แม้ยังไม่เห็นช่องทุจริต ยันมีอำนาจสอบปมงบ ธ.ก.ส.

'เลขาฯป.ป.ช.' บอก ยังจับตาโครงการดิจิทัลวอลเล็ต แม้ยังไม่เห็นช่องทุจริต ชี้มีอำนาจสอบงบ ธ.ก.ส. ใช้ในโครงการได้หรือไม่ มองบวก ฝ่ายการเมืองไม่กล้าทำผิด กม. ลั่นอะไรทำไม่ได้อย่าฝืน เมื่อเวลา 11.20 น. ...

ติดตามเรา

คมกริบ 10 วาทะ ถกกติกา (กว่าจะได้) ส.ว. จุดเปลี่ยนประเทศไทย

คมกริบ 10 วาทะ ถกกติกา (กว่าจะได้) ส.ว. จุดเปลี่ยนประเทศไทย

คมกริบ 10 วาทะ ถกกติกา (กว่าจะได้) ส.ว. จุดเปลี่ยนประเทศไทย เปิดตัวยิ่งใหญ่พร้อมประกาศตัวเป็นลำโพงตีโป่งประเด็นสำคัญในประวัติศาสตร์การเมืองไทยร่วมสมัยไม่ให้เงียบเสียงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ ‘เค...

เงินเฟ้อเม.ย.สูง 0.19%บวกครั้งแรกรอบ 7 เดือน ชี้ปัจจัยรุมเร้าสูง ติดตามค่าแรง400บาท-แจกหมื่น

เงินเฟ้อเม.ย.สูง 0.19%พลิกบวกครั้งแรกรอบ 7 เดือน สนค.ชี้ปัจจัยรุมเร้าสูง ดันเงินเฟ้อเข้าโหมด’ขาขึ้น’ ติดตามค่าแรง 400 บาท -แจกหมื่น กระตุกเงินเฟ้อปลายปี “ไตรมาสสอง 2567 คาดการณ์เงินเฟ้อสูงขึ้น 0.8-1.0...

หน้า 1 มติชนวันนี้

SDG UPDATES

กฟน.รับ ประมาท ทำคนตกท่อร้อยสายไฟดับ เผยถูกขโมยฝาโลหะ ผงะ หายอีก 150 ชิ้น

กฟน.รับ ประมาท ทำคนตกท่อร้อยสายไฟดับ เผยถูกขโมยฝาโลหะ ผงะ หายอีก 150 ชิ้น เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 3 พฤษภาคม นายฐิติวุฒิ เงินคล้าย รองผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง ลงพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยกับสื่อมวล...

“ทักษิณ”ตรวจแนวรบภูเก็ต ท้ารบ ก้าวไกล ฝันสักวันเพื่อไทยจะปักธงยึดเกาะ ลบภาพคนใต้ไม่เอา

ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จ.ภูเก็ต คอการเมืองมองว่าจะเป็นการดูสถานการณ์ทางการเมืองในภูเก็ต ตั้งธงท้ารบพรรคก้าวไกลที่เป็นเจ้าของพื้นที่ เพื่อที่จะปักธงพรรคเพื่อไทยในพื้นที่ภาคใต้ ลบภาพคน...

เจาะลึกสงครามเมียนมาแพ้ต่อเนื่อง จีนเล่นไพ่ 2 ใบ เดิมพันมหาศาล “มิน อ่อง ลาย”ลงหลังเสือ?

The Politics คุยกับ รัศม์ ชาลีจันทร์ เจ้าของเพจ “ทูตนอกแถว” และ อดีตที่ปรึกษา รมว.ต่างประเทศ มองสงครามกลางเมืองในเมียนมา สถานการณ์การสู้รบของกองทัพเมียนมา พ่ายแพ้อย่างต่อเนื่อง เชื่อจีนจะเป็นตัวชี้ขาด...

ผลรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ประจำวันที่ 2 พฤษภาคม 2567

รางวัลที่ 1 เลขหน้า 3 ตัว เลขท้าย 3 ตัว เลขท้าย 2 ตัว
980116 104763 833634 17

รวบอดีตผจก.แบงค์-ผู้ใหญ่บ้าน ตุ๋นชาวบ้าน กู้เงินพัฒนาชนบท เสียหายกว่า40ล้าน!

รวบอดีตผจก.แบงค์ อดีตผู้ใหญ่บ้าน ร่วมตุ๋นชาวบ้าน เงินกู้โครงการพัฒนาชนบท เสียหายกว่า40ล้าน วันที่ 3 พฤษภาคม พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ พ.ต.อ. ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผก...

ผัวแค้น จับได้เมียมีคนอื่น ผนึกกำลังภรรยากิ๊กบุกเผชิญหน้า ฟาดกันนัว 

ผัวแค้น จับได้เมียมีคนอื่น ผนึกกำลังภรรยากิ๊กบุกเผชิญหน้า ฟาดกันนัว  สามีสุดแค้นเผยความในใจนาทีที่บุกไปกระทืบชู้ภรรยาตัวเอง ต่อหน้าภรรยาของชู้ เผยให้โอกาสหลายครั้งแล้ว แต่ไม่ฟัง กระทั่งภรรยาของชู้ภ...

ชัชชาติ เรียกประชุมด่วน! เสียใจสุดซึ้ง ‘ชายตกท่อ’ ย่านลาดพร้าวสิ้นแล้ว

ชัชชาติ เรียกประชุมด่วน! เสียใจสุดซึ้ง ‘ชายตกท่อ’ ย่านลาดพร้าวสิ้นแล้ว เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพฯ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร...

ก.ค.ศ.ยกเครื่อง ‘ศึกษานิเทศก์’ หวังดึงคนคุณภาพ เปิดช่องคนนอกจบป.โท-เอกสมัคร

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม  รศ.ดร. ประวิต เอราวรรณ์ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) เปิดเผยว่า ตามที่ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มีนโยบายให้ปฏ...

5 อันดับแรกต่างชาติลงทุนไทย ญี่ปุ่นแรง – จีนแผ่ว

5 อันดับแรกต่างชาติลงทุนไทย ญี่ปุ่นแรง - จีนแผ่ว นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า ไตรมาสแรกปี 2567 อนุญาตให้คนต่างชาติเข้ามาลงทุนประกอบธุรกิจในประเทศไทย ภายใต้พระราชบัญญั...

เเชมป์ ชนาธิป แจ้งข่าวเศร้าสูญเสียคุณพ่อ หลังป่วยโรคมะเร็งปอด

เเชมป์ ชนาธิป แจ้งข่าวเศร้าสูญเสียคุณพ่อ หลังป่วยโรคมะเร็งปอด นับเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่สำหรับนักแสดงหนุ่ม เเชมป์ ชนาธิป ที่ก่อนหน้านี้ต้องออกมาขายทรัพย์สินมีค่าของตัวเองเพื่อเอาไปรักษาคุณพ่อที่ป...

‘เชอรี่’ ปลื้มคนดูแห่ชมบท ‘พระพาย’ แซ่บจนแฟนๆ ยกนิ้วให้ ‘เมียหลวง̵...

'เชอรี่' ปลื้มคนดูแห่ชมบท 'พระพาย' แซ่บจนแฟนๆ ยกนิ้วให้ 'เมียหลวง' เบอร์ล่าสุด  แซ่บจัดจ้านจนแฟนๆ ยกนิ้วให้เมียหลวงเบอร์ล่าสุด อย่าง พระพาย ที่รับบทโดย เชอรี่-เข็มอัปสร สิริสุขะ ในละคร “ลมเล่นไฟ” ท...
คมกริบ 10 วาทะ ถกกติกา (กว่าจะได้) ส.ว. จุดเปลี่ยนประเทศไทย

คมกริบ 10 วาทะ ถกกติกา (กว่าจะได้) ส.ว. จุดเปลี่ยนประเทศไทย

คมกริบ 10 วาทะ ถกกติกา (กว่าจะได้) ส.ว. จุดเปลี่ยนประเทศไทย เปิดตัวยิ่งใหญ่พร้อมประกาศตัวเป็นลำโพงตีโป่งประเด็นสำคัญในประวัติศาสตร์การเมืองไทยร่วมสมัยไม่ให้เงียบเสียงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ ‘เค...

ชม! ‘เปิดโลก’ สารคดีสั้น ไทยแลนด์เบียนนาเล่ เชียงราย 2023 เล่าปวศ.-ศิลปะ เมืองเชื่อม 3 แ...

‘เปิดโลก’ สารคดีสั้น ไทยแลนด์เบียนนาเล่ เชียงราย 2023 เล่าปวศ.-ศิลปะ เมืองเชื่อม 3 แผ่นดิน เปิดฉากแล้วสำหรับ งานมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ ครั้งที่ 3 ไทยแลนด์เบียนนาเล่ เชียงราย 2023 ที่บอกเรื่องร...

เตือนอย่าหลงเชื่อ! มิจฉาชีพแอบอ้างชื่อ ‘มาดามแป้ง’ หลอกประชาชน – ลั่นเอาผิดให้ถึงท...

เตือนอย่าหลงเชื่อ! มิจฉาชีพแอบอ้างชื่อ 'มาดามแป้ง' หลอกประชาชน - ลั่นเอาผิดให้ถึงที่สุด เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว เพื่...