‘บีทีเอส’ ขออภัยผู้โดยสาร เผยเร่งติดวิทยุตามสถานี-รถไฟฟ้า52ขบวนหนีคลื่นแรง

หลังเกิดเหตุรถไฟฟ้าบีทีเอสขัดข้องหลายครั้งต่อเนื่องในระยะนี้ โดยล่าสุดเกิดขึ้นอีกเมื่อช่วงเช้าวันที่ 26 มิถุนายนนั้น

ล่าสุด นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทขออภัยผู้โดยสารกรณีเกิดเหตุขัดข้องในการเดินรถไฟฟ้าที่เกิดขึ้นในเช้าวันที่ 25 มิถุนายน และติดต่อกันในระยะ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้เกิดผลกระทบต่อการเดินทางของผู้โดยสาร ทั้งนี้ บริษัทได้รับทราบถึงความเดือดร้อนของประชาชน และไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยได้ติดตามสาเหตุของปัญหา และพยายามดำเนินการแก้ไขอย่างเต็มที่

“กรณีของรถไฟฟ้าบีทีเอสขัดข้องนั้น สืบเนื่องมาจากบริษัทอยู่ในระหว่างปรับเปลี่ยนระบบวิทยุที่ใช้กับระบบอาณัติสัญญาณในการควบคุมขบวนรถไฟฟ้า เพื่อให้มีความเสถียรมากขึ้น และเพื่อรองรับการให้บริการเส้นทางส่วนต่อขยายสายสีเขียวใต้ ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ที่จะเปิดให้บริการในช่วงปลายปี 2561 ซึ่งจะติดตั้งในทุกสถานีรวมทั้งในขบวนรถไฟฟ้าทั้ง 52 ขบวน โดยคาดว่าจะติดตั้งแล้วเสร็จในวันที่ 29 มิถุนายนนี้ ซึ่งการเดินรถในช่วงระหว่างที่กำลังปรับเปลี่ยนระบบวิทยุนี้อาจจะทำให้การเดินรถไม่เสถียรเป็นเหตุให้เกิดรถขัดข้อง และเกิดความล่าช้าได้ แต่บริษัทจะพยายามป้องกันให้เกิดขึ้นให้น้อยที่สุด และจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จตามกำหนด นอกจากนี้ ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาพบว่ามีสัญญาณคลื่นวิทยุสื่อสารจากภายนอกที่มีความเข้มสัญญาณสูงเข้ามารบกวนสัญญาณการเดินรถ โดยเฉพาะบริเวณสถานีพร้อมพงษ์ สถานีอโศก และสถานีสยาม ซึ่งเป็นสถานีเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้าสายสีลมและสายสุขุมวิท ทำให้บริเวณดังกล่าวไม่สามารถเดินรถได้ด้วยความเร็วตามปกติ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด จึงทำให้การเดินรถมีความล่าช้ากว่าปกติ และทำให้มีผู้โดยสารสะสมมากในสถานีต่างๆ โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วน” นายสุรพงษ์กล่าว

นอกจากนี้ นายสุรพงษ์กล่าวว่า บริษัทเร่งดำเนินการอย่างเต็มที่เพื่อหาต้นตอของปัญหาและแก้ไขปัญหาให้การเดินรถมีความเสถียร และการเดินทางของประชาชนกลับสู่ภาวะปกติ และเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบข่าวสารกรณีเกิดเหตุการเดินรถขัดข้อง และสามารถวางแผนการเดินทางได้ทันท่วงที บริษัทได้ประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้ทราบผ่านช่องทางทวิตเตอร์ @BTS_SkyTrain แอพพลิเคชั่นไลน์ @Btsskytrain และเฟซบุ๊ก เพจรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งจะมีการแจ้งสถานการณ์และรายงานความคืบหน้าเป็นระยะ เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับทราบเหตุขัดข้องและการแก้ไข ทั้งนี้ บริษัทได้พยายามอย่างเต็มที่ในการแก้ไขปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้น เพื่อให้รถไฟฟ้าบีทีเอสอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้แก่ผู้โดยสารได้เป็นปกติรวดเร็วเช่นเดิม และจะพยายามป้องกันปัญหาการเกิดเหตุขัดข้องให้น้อยที่สุด และเมื่อเกิดเหตุขัดข้องแล้วจะรีบดำเนินการแก้ไขให้เร็วที่สุด โดยยังคงให้ความสำคัญสูงสุดต่อมาตรฐานความปลอดภัยในการเดินรถ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image