เริ่มแล้ว! วิวาห์ใต้สมุทร จ.ตรัง บ่าวสาวควงแขนร่วม 19 คู่ ชิมข้าวเหนียวแกงไก่-เที่ยวทั่ว จว.ช่วยประชาสัมพันธ์

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่โรงแรมธรรมรินทร์ ธนา อ.เมือง จ.ตรัง หอการค้าจังหวัดตรังจัดงานวิวาห์ใต้สมุทร์ 2019 ครั้งที่ 23 ต้อนรับวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก ระหว่างวันที่ 12-14 กุมภาพันธ์ โดยปีนี้มีคู่บ่าวสาวทั้งในประเทศและต่างชาติร่วมพิธีวาห์ จำนวน 19 คู่ โดยชาวไทย 16 คู่ และชาวต่างชาติ 3 คู่ คือ จีน มาเลเซีย และเนเธอร์แลนด์ โดยบ่าวเจ้าสาวต่างสวมชุดและแต่งหน้าอย่างสวยงาม ซึ่งบรรยากาศภายในงานเป็นอย่างอบอุ่นและหอมหวาน ซึ่งในเช้าวันนี้เริ่มต้นด้วยพิธีต้อนรับคู่บ่าวสาว นำโดยนายพิชัย มะนะสุทธิ์ ประธานหอการค้าจังหวัดตรัง กล่าวอวยพรแก่คู่บ่าวสาวทั้ง 19 คู่ ท่ามกลางบรรดาแขกเหรื่อที่มาร่วมร่วมแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก

Mr.Ding Qiang อายุ 32 ปี และ MS.Pan Zhijie อายุ 33 ปี คู่บ่าวสาวประเทศจีน กล่าวว่า ตนเองและภรรยาเป็นเจ้าของร้านอาหาร ได้ทราบข่าววิวาห์ใต้สมุทรทางอินเตอร์ และด้วยความที่ภรรยาชอบดำน้ำอยู่แล้วจึงได้ชวนกันมาร่วมงาน ซึ่งครั้งนี้เป็นแรกที่มาเที่ยว จ.ตรัง ทั้งตนเองและภรรยารู้สึกมีความสุขที่ได้รับการตอบรับที่อบอุ่น หลังจากร่วมงานวิวาห์ก็จะนำไปบอกต่อเพื่อนให้มาร่วมในปีต่อไปอีกด้วย

ส่วนคู่รัก น.ส.สายทอง ภาคาวัลย์ อายุ 48 ปี และ Mr.Hermanus Henricus Nicc อายุ 51 ปี เจ้าบ่าวประเทศเนเธอแลนด์ กล่าวว่า ตนเองและภรรยาทราบข่าวทางยูทูบว่ามีการจัดงานวิวาห์ใต้สมุทร จึงได้ตัดสินใจมาร่วม เนื่องจากเจ้าบ่าวชอบประเพณีการแต่งงานแบบไทยๆ จึงชวนกันมาร่วมงานดังกล่าว รู้สึกมีความสุขมากและมีการต้อนรับที่แสนอบอุ่น และในงานยังมีให้คู่บ่าวสาวได้กินข้าวเหนียวแกงไก่ซึ่งเป็นประเพณีการแต่งงานแบบไทย ตนเองก็ไม่เคยได้ชิมมาก่อนจึงอยากจะมาลองชิมอีกด้วย

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีการ คู่บ่าวสาวได้เดินทางไปท่องเที่ยวสถานที่สำคัญในจังหวัดตรัง แบ่งเป็น 3 อำเภอ ได้แก่ อ.นาโยง อ.ห้วยยอด อ.กันตัง เพื่อประชาสัมพันธ์สถานที่สำคัญของจังหวัดตรัง และบันทึกภาพคู่บ่าวสาวสร้างความประทับใจสำหรับที่ชุดแรก คู่บ่าวสาวแต่งชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาวจำนวน 5 คู่ เดินทางไปเยี่ยมชมที่สวนพฤกษศาสตร์เขาช่อง น้ำตกกะช่องโตนน้อย ต.ช่อง อ.นาโยง ซึ่งที่แห่งนี้มีโบราณสถานที่สำคัญคือ ตำหนักโปร่งฤทัย (พลับพลารัชกาลที่ 5) เดิมเรียกว่า “พลับพลาช่อง” สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นมาเมื่อประมาณ พ.ศ.2452-2458 ระหว่างรัชกาลที่ 5-6 เพื่อใช้เป็นที่พักระหว่างทางไปสู่น้ำตก และใช้เป็นพลับพลาที่ประทับเมื่อครั้งที่พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 คราวเสด็จมาทอดพระเนตรน้ำตกช่อง ในคราวเสด็จมณฑลมลายูใน พ.ศ.2471 ปัจจุบันที่ตั้งของพลับพลาเป็นพื้นที่ของศูนย์เพาะกล้าไม้ช่อง ตำบลช่อง ถนนสายตรัง-พัทลุง ตัวสถาปัตยกรรมเป็นศาลาโครงสร้างไม้ ทรงแปดเหลี่ยมมุงด้วยกระเบื้องว่าว

สำหรับช่วงบ่าย คู่บ่าวสาวจะเข้าร่วมขบวนแห่ไปตามถนนพระรามหก เริ่มจากหน้าโรงแรมธรรมรินทร์ ไปถึงหอนาฬิกา ในขบวนจะประกอบไปด้วย ขบวนกลองยาว ขบวนขันหมาก ขบวนคู่บ่าวสาว และขบวนแขกผู้มีเกียรติ พร้อมทั้งวงดุริยางค์จากสถานศึกษาบรรเลงตามจุดต่างๆ จากนั้นคู่บ่าวสาวจะเข้าสู่พิธีหลั่งน้ำพระพุทธมนต์และประสาทพร และร่วมงานเลี้ยงต้อนรับและประเพณีกินเหนียว ซึ่งเป็นพิธีทางภาคใต้ ณ โรงแรมธรรมรินทร์ ธนา

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image