‘พรรคแผ่นดินธรรม’ เก๋ไก๋สวมชุดผ้ากันเปื้อนสีชมพูขอเป็นผู้รับใช้ประชาชน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นพระอารามหลวงชั้นเอก และเป็นสถานที่ประดิษฐานองค์หลวงพ่อพระพุทธชินราชสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ทุกพรรคการเมืองต่างๆ ที่ลงพื้นที่มาหาเสียงใน จ.พิษณุโลก มักจะแวะมากราบไหว้ขอพรเพื่อเอาฤกษ์เอาชัยให้พรรคของตนเองได้รับการเลือกตั้ง เช่นเดียวกันกับพรรคแผ่นดินธรรม ซึ่งเป็นพรรคน้องใหม่นำโดยนายกรณ์ มีดี หัวหน้าพรรค นายพลากร เทศนำ เลขาธิการพรรค และ นายนิรันดร์ ภิระบรรณ ประธานภาคเหนือ ในวันนี้ได้พาสมาชิกผู้สมัคร สส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้งลงพื้นที่หาเสียงยัง จ.พิษณุโลก เพื่อไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์องค์หลวงพ่อพระพุทธชินราช ก่อนเดินทางไปศาลสมเด็จพระนเรศวร พระราชวังจันทน์ พร้อมตระเวนออกหาเสียงกับพี่น้องประชาชนชาวเมืองพิษณุโลกที่ตลาดพิษณุโลกร่วมใจ หรือตลาดเทศบาล 6 โดยบรรยากาศมีพ่อค้า แม่ค้า ประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของให้การต้อนรับเป็นอย่างดี

ด้าน นายพลากร เทศนำ เลขาธิการพรรค เปิดเผยว่า วันนี้ได้ให้สมาชิกสวมชุดกันเปื้อนสีชมพูเพื่อดึงดูดสายตาของพี่น้องประชาชน มีนัยยะสำคัญคือพรรคจะขอดูแลรับใช้พี่น้องประชาชนทุกคนอย่างไม่แบ่งแยก และนโยบายของพรรคแผ่นดินธรรมนั้นมีหลากหลายด้าน แต่ที่เห็นเด่นชัดจะเป็นเรื่องการบัญญัติให้พระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ และตั้งธนาคารพุทธเพื่อดูแลความเป็นอยู่ของชาวพุทธรากหญ้า มี พรบ.อุปถัมถ์และคุ้มครองพระพุทธศาสนา ส่วนนโยบายด้านเศรษฐกิจจะตั้งกระทรวงชาวนาเพื่อช่วยชาวนาไทยทั้งระบบ ตั้งกระทรวงยางพาราเพื่อช่วยชาวสวนยาง และยกเลิกกองทุนน้ำมันดีเซลลดราคาน้ำมัน เป็นต้น

สำหรับสมาชิกพรรคในปัจจุบันทั่วประเทศมีจำนวนกว่า 6,000 คน และส่งผู้สมัครลงชิงชัยเลือกตั้ง สส. แบบแบ่งเขต จำนวน 147 เขต พร้อมกับผู้สมัคร สส. แบบบัญชีรายชื่ออีก 24 คน ส่วน จ.พิษณุโลก ได้ส่งผู้สมัคร สส. แบบแบ่งเขต จำนวน 3 คน คือ พ.ท.ปรีชา จันทาพูน ผู้สมัคร สส. พิษณุโลก เขต 1 เบอร์ 26 พล.ต.ยุวคนธ์ เพ็ชร์ภา ผู้สมัคร สส. พิษณุโลก เขต 2 เบอร์ 29 และ นายธนกร หวังแก้ว ผู้สมัคร สส. พิษณุโลก เขต 5 หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับคะแนนเสียงสนับสนุนไม่มากก็น้อย และพรรคมีความพร้อมที่จะเป็นปากเป็นเสียงแทนพี่น้องประชาชนทุกคนหากได้รับการเลือกตั้งในครั้งนี้อีกด้วย

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image