‘เฟอร์ดินานด์’ หวังนั่ง ผอ. กีฬา ‘แมนฯ ยู’ – เผยต่อสายตรงคุย ‘เอ็ด’ บ่อยครั้ง

Photo : Instagram @rioferdy5

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังสุดแกร่งของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า ตนเองได้มีการพูดคุยกับ เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหารของผีแดง เกี่ยวกับการเฟ้นหาและแต่งตั้งผู้อำนวยการกีฬาคนแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร ซึ่งทำหน้าที่ร่วมกับกุนซือในการซื้อขายนักเตะ รวมถึงวิเคราะห์และประเมินผลงานทีมสต๊าฟโค้ชด้วย

เฟอร์ดินานด์ระบุว่า ตนเองมักพูดคุยกับวู้ดเวิร์ดเสมอ นับตั้งแต่แยกทางกับสโมสร เพราะเราต่างมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน แต่เราไม่ได้เจอกันตามเกมการแข่งขันหรอกนะ แต่เป็นการคุยโทรศัพท์มากกว่า หรือบางทีอาจไปหาบ้างเวลาที่ตนอยู่ลอนดอน ซึ่งตนไม่ใช่คนที่ชักช้าอืดอาด ทันทีที่ทราบข่าวจึงรีบสอบถามไปยังเอ็ดทันทีว่า ตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬานี้มีบทบาทต่อสโมสรอย่างไรบ้าง

“ผมกับวู้ดเวิร์ดได้พูดคุยกันอย่งตรงไปตรงมา แมนฯ ยูไนเต็ดและผู้มีอำนาจ จะตัดสินใจเมื่อเห็นว่าใครคือบุคคลที่เหมาะสมเข้ามาทำหน้าที่ผู้อำนวยการกีฬา หากผมเป็นหนึ่งในคนที่ได้รับพิจารณาจริงๆ ล่ะก็ คงเหลือแค่การรอเวลาเท่านั้นแหละ ซึ่งเป็นเรื่องดีมากนะกับการที่ได้มีชื่อในตำแหน่งที่มีความรับผิดชอบสูงมากในสโมสรที่มีเกียรติเช่นนี้ และหากพวกเขาติดต่อมาจริงๆ ผมคงรีบตอบกลับทันทีว่า ขอบคุณมากๆ ที่ไว้ใจผม แต่หากชวดตำแหน่งนี้ตัวเองก็คงนอนไม่ถึงกับนอนไม่หลับหรอกนะ” เฟอร์ดินานด์ระบุ

เฟอร์ดินานด์ คว้าแชมป์รายการสำคัญๆ กับแมนฯ ยูไนเต็ดมากถึง 14 รายการ โดยเฉพาะแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 6 สมัย กับยูฟ่า แชมเปี้ยนสลีก 1 สมัย

Advertisement

ปัจจุบันเฟอร์ดินานด์รับหน้าที่เป็นผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์เกมฟุตบอลให้กับสถานีโทรทัศน์บีที สปอร์ตส กับ บีบีซี นับตั้งแต่แขวนสตั๊ดเมื่อปี 2015

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image