ชนสนั่นกลางดึก! รถตู้เถื่อนตัดหน้ารถไฟถูกชนกระเด็นผู้โดยสารเจ็บ 4 ดับคาเบาะ 1

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 26 ตุลาคม พ.ต.ต.อวยชัย พรมวงศ์ สว.(สอบสวน) สภ.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งจากหน่วยกู้ชีพกลางดงว่ามีอุบัติเหตุรถไฟชนรถตู้โดยสาร มีผู้เสียชีวิตและได้บาดเจ็บหลายราย บริเวณถนนทางข้ามตัดทางรถไฟ บ้านใหม่พัฒนา หมู่ 1 ต.พญาเย็น อ.ปากช่อง หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรีบรุดออกไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ราชศักดิ์ ญาณอุบล ผกก.สภ.กลางดง ร.ต.อ.ธนโชค โชคพัฒนทวี รอง สวป.สภ.กลางดง และกำลังตำรวจจราจร หน่วยกู้ชีพกลางดง หน่วยกู้ภัยสว่างวิชชาธรรมสถาน ปากช่อง

ในที่เกิดเหตุพบรถตู้โดยสาร สีบรอนซ์ ยี่ห้อโตโยต้า ป้ายดำ ทะเบียน นข 8069 อุดรธานี ถูกรถไฟดีเซลราง กรุงเทพ-หนองคาย พุ่งชนบริเวณประตูหน้าด้านซ้ายและประตูผู้โดยสาร พังยุบ รถกระเด็นตกเข้าป่าข้างทาง ผู้โดยสารที่นั่งมาในรถ เป็นชาย 5 คน หญิง 6 คน เด็กชาย 1 คน เด็กหญิง 3 คน รวม 14 คน รวมผู้ขับขี่ เป็น 15 คน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย คือ น.ส.รัตดาพร คำหารพล อายุ 50 ปี, นางดวงมณี คำยศ อายุ 43 ปี, ด.ญ.มณีรัตน์ สุธิสาร อายุ 14 ปี และนายวินัย โฆษา อายุ 29 ปี ผู้ขับขี่ แต่ละคนได้รับบาดเจ็บจากไม่มากจากการถูกกระแทก ฟกช้ำ ศีรษะแตก บอบช้ำในร่างกาย นำส่ง รพ.มวกเหล็ก และพบผู้เสียชีวิตที่นั่งข้างประตูผู้โดยสารเสียชีวิตอยู่คาเบาะนั่งทราบ ชื่อ น.ส.ลำเชิญ พุทไธสงค์ อายุ 54 ปี เลขที่ 49 หมู่ 5 ต.ยางอู้ม อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์

จากการสอบสวน นายวินัย โฆษา ผู้ขับขี่ ทราบว่า ได้ขับรถตู้โดยสารป้ายดำ รับผู้โดยสารจากท่ารถโดยสาร อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เวลาประมาณ 21.00 น. เพื่อไปส่งที่ จ.ขอนแก่น และ จ.กาฬสินธุ์ แต่เมื่อถึง อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี การจราจรบนถนนมิตรภาพติดขัดจากการก่อสร้างสะพานกลับรถบนเนินกลางดง จึงใช้ทางเลี่ยง โดยใช้เส้นทางผ่านเข้าตลาดมวกเหล็ก ผ่านวัดน้ำพุ ผ่านข้ามทางรถไฟบ้านใหม่พัฒนา ที่เป็นทางลักผ่าน ไม่มีที่กั้น และไม่มีไฟฟ้าส่องสว่างโดยขับตามกันมา 4 คัน ตนเป็นคันที่ 2 เมื่อถึงทางข้ามทางรถไฟ ตนใส่หูฟังโทรศัพท์เพื่อฟังเพลง จึงไม่ได้ยินเสียงรถไฟดีเซลรางเปิดหวูด และไม่ทันสังเกตไฟหน้าขบวนรถไฟ เมื่อล้อหน้ากำลังข้ามจึงถูกรถไฟดีเซลรางพุ่งชนอย่างแรง รถกระเด็นเข้าป่าข้างทาง ห่างจากจุดที่ถูกชนประมาณ 10 เมตร ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาด ซึ่งตนเองไม่เคยเส้นทางดังกล่าวเห็นมีรถคันอื่นพามาจึงขับตามจนเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุเจ็บดังกล่าว

Advertisement

พ.ต.ต.อวยชัย พรมวงศ์ สว.(สอบสวน) สภ.กลางดง กล่าวว่า ทางตัดทางรถไฟจุดนี้ มีรถวิ่งไปมาจำนวนมาก ส่วนใหญ่คนในพื้นที่จะคุ้นเคยเส้นทาง และเป็นเส้นทางหลีกเลี่ยงรถติดช่วงขึ้นเนินเขากลางดง และเกิดอุบัติเหตุแบบเดียวกันนี้มาหลายครั้งส่วนใหญ่รถจากพื้นที่อื่นที่ไม่เคยเส้นทาง อีกอย่างเตือนผู้ขับขี่เวลาขับรถเสียบหูฟังนี้ถือว่าอันตรายมาก เพราะขณะขับรถอวัยวะทุกส่วนต้องมีความพร้อม เพื่อรับเสียงและป้องกันอุบัติเหตุ และชีวิตทรัพย์สินคนในรถ โดยเบื้องต้น ได้ตั้งข้อหานายวินัย โฆษา ผู้ขับขี่ ในข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image