เผยภาพดาวเทียมพบ ‘รถไฟ’ คิม จอง อึน แล้ว หลังลือหึ่ง นอนเป็นผัก-เสียชีวิต

เผยภาพดาวเทียมพบ ‘รถไฟ’ คิม จอง อึน แล้ว หลังลือหึ่ง นอนเป็นผัก-เสียชีวิต

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานเมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา ระบุว่า โครงการสังเกตการณ์เกาหลีเหนืออย่าง “38นอร์ธ” ได้เผยแพร่ภาพรถไฟส่วนตัวของนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือที่จุดอยู่ที่ “สถานีความเป็นผู้นำ” ในเมืองวอนซาน เมืองพักผ่อนทางชายฝั่งตะวันออกของประเทศ ท่ามกลางกระแสข่าวเกี่ยวกับสุขภาพของผู้นำเกาหลีเหนือว่าอาจกำลังย่ำแย่ ขณะที่บางกระแสข่าวระบุว่าอาจเสียชีวิตไปแล้ว

38นอร์ธ ระบุในรายงานเมื่อวันที่ 26 เมษษยนว่า รถไฟขบวนดังกล่าวจอดอยู่ที่สถานีความเป็นผู้นำ ในเมืองวอนซาน ระหว่างวันที่ 21-23 เมษายน โดยสถานีดังกล่าวมีขึ้นสำหรับให้ครอบครัวผู้นำคิม ใช้เท่านั้นโดยรถไฟลำดังกล่าวมีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นรถไฟของผู้นำคิม

 

Advertisement

อย่างไรก็ตามสำนักข่าวรอยเตอร์เองระบุว่า ไม่สามารถยืนยันได้ว่ารถไฟขบวนดังกล่าวเป็นรถไฟของคิม จอง อึนหรือไม่ และไม่สามารถยืนยันได้เช่นกันว่าคิม จอง อึน อยู่ที่วอนซานหรือไม่

ทั้งนี้รายงานดังกล่าวมีขึ้นหลังจากมีข่าวลือเรื่องสุขภาพ ของ คิม จอง อึน หลังจากผู้นำคิมไม่ปรากฏตัวในงานฉลองวันคล้ายวันเกิดของคิม อิล ซุง ผู้ก่อตั้งเกาหลีเหนือและปูของคิม จอง อึน เมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา ก่อนที่จะเกิดกระแสข่าวว่า คิม จอง อึน อาจมีปัญหาสุขภาพ ล่าสุดมีรายงานว่าผู้นำคิม มีสภาพเป็นผัก หลังเข้ารับการผ่าตัดหัวใจ ขณะที่บางรายงานข่าวระบุว่า คิม จอง อึน อาจเสียชีวิตไปแล้ว

โดยก่อนหน้านี้แหล่งข่าวระบุว่าทางการจีนได้ส่งผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์เมื่อให้คำแนะนำผู้นำคิมโดยเฉพาะด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image