‘โชแปง-ปาแปง’ โชว์ฝีมือปรุงมื้อเด็ดประจำบ้าน ส่งมอบบุคลากรทางการแพทย์ รพ.พระมงกุฎเกล้า

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย “โชแปง-ปาแปง” ทิตาวีร์ – ทิตาธร อักษรศรี สองแนวรับ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ได้นำอาหารเมนูพิเศษ “กุ้งอบเกลือ ข้าวกล้อง” จากฝีมือของทั้งคู่ ไปมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า เพื่อเป็นกำลังใจและสนับสนุนการทำงานในช่วงวิกฤติการณ์โควิด-19 ที่ อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม

โดยโครงการ #ช้างศึกทำด้วยใจส่งให้โรงพยาบาล CHANGSUEK COOK FROM HOME ดังกล่าวเป็นความร่วมมือกัน ระหว่าง สมาคมฯ และ เครื่องดื่มตราช้าง ครั้งที่ 3 โดยมี คู่แฝดสุดฮอต “โชแปง-ปาแปง” ทิตาวีร์ – ทิตาธร อักษรศรี สองแนวรับทีมชาติไทยชุดยู-23 เข้าครัวโชว์ฝีมือทำเมนูเด็ด “กุ้งอบเกลือ ข้าวกล้อง” ซึ่งเป็นเมนูโปรดของครอบครัว อักษรศรี ก่อนนำไปส่งมอบให้กับโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รักษาการเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่า สมาคมฯ ขอเป็นส่วนหนึ่งของสังคม ที่ต้องการมอบกำลังใจ ให้กับแพทย์และบุคลากรของโรงพยาบาล สำหรับช่วงเวลาที่ยากลำบากและท้าทายอย่างยิ่ง เราอยากให้ท่านทราบว่าสมาคมฯ และบุคลากรการกีฬา นักกีฬาฟุตบอล ตระหนักและพร้อมที่จะสนับสนุนในสิ่งที่เราจะสามารถทำได้ ให้ทุกคนก้าวสู่ชัยชนะไปด้วยกัน

ด้าน “โชแปง” ทิตาธร กล่าวว่า สำหรับเมนู “กุ้งอบเกลือ ข้าวกล้อง” เป็นเมนูที่เราชอบรับประทานมากๆ ซึ่งคุณแม่ชอบทำให้รับประทานตั้งแต่เด็กๆ ถือเป็นเมนูเด็ดของครอบครัวอักษรศรีก็ว่าได้ ครั้งนี้จึงตั้งใจที่จะทำเมนูนี้อย่างสุดฝีมือ เพื่อนำไปส่งมอบเป็นกำลังใจให้กับบุคคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า ในการต่อสู้และก้าวผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 ไปให้ได้

โดยก่อนหน้านี้ ธีรเทพ วิโนทัย กองหน้าทีมชาติไทย ได้ทำเมนู “ข้าวไรซ์เบอร์รี อกไก่อบ ไข่ต้ม บร็อคโคลี่ แครอท” เพื่อมอบให้กับ โรงพยาบาลเวชศาสตร์ เขตร้อน คณะเวชศาสตร์ เขตร้อน มหาวิทยาลัยมหิดล เช่นเดียวกับ อดุล หละโสะ ที่ปรุงเมนู “ข้าวหมกไก่” มอบให้กับโรงพยาบาลชลบุรี

Advertisement

สำหรับ โครงการ #ช้างศึกทำด้วยใจส่งให้โรงพยาบาล ครั้งที่ 4 นั้น ถือว่าน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งเมื่อมือกาวอย่าง “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ รับอาสาถอดถุงมือเข้าครัวทำเมนูสุดพิเศษ “ข้าวแกงกะหรี่ไก่ ไข่ออนเซน” โชว์ทางเพจช้างศึก ก่อนส่งสูตรเด็ดมาปรุงสดๆ และส่งมอบให้กำลังใจบุคคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลทรวงอก ในวันที่ 21 พฤษภาคม ต่อไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image