แรงงานไทยหนีกลับประเทศ จับได้ 24 ราย ชี้ตลอดการเปิดด่านผ่อนปรนเดินทางกลับแล้ว 2,000 คน

แรงงานไทยหนีกลับประเทศ จับได้ 24 ราย ชี้ตลอดการเปิดด่านผ่อนปรน แรงงานเดินทางกลับร่วม 2,000 คน ขณะที่จเรตำรวจเร่งสร้างขวัญ กำลังใจ ขอให้ทำงานบนความไม่ประมาทในการเฝ้าระวังโรค

พล.ต.อ.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร จเรตำรวจแห่งชาติ และคณะฯลงพื้นที่จังหวัดสตูล เพื่อติดตามตรวจเยี่ยมพร้อมมอบสิ่งของบำรุงขวัญ แก่กำลังพล เจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรองด่านพรมแดนท่าเรือตำมะลัง อ.เมือง จ.สตูล โดยมี พล.ต.ต.อาชาน จันทร์ศิริ ผบก.ภ.จว.สตูล นายก้องสกุล จันทราช นายอำเภอเมืองสตูล รายงานสถานการณ์

พร้อมกันนี้ จเรตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจากท่านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้มาตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญและให้กำลังใจกำลังพล ไม่ว่าจะเป็นทหาร ตำรวจ พลเรือน ที่ร่วมปฏิบัติเกี่ยวกับการตรวจคัดกรองโรคติดเชื้อ COVID-19 ในเขตพื้นที่จังหวัดภาคใต้ รวมถึงจังหวัดสตูล โดยมีการกำชับให้หน่วยงานในพื้นที่ปฏิบัติงานตามหน้าที่ ภายใต้กฎหมาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อย่างเคร่งครัด และขอความร่วมมือจากคนไทยในประเทศมาเลเซีย เดินทางเข้าประเทศไทย อย่างถูกกฎหมาย และปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัส COVID-19 และขอให้รักษาสุขภาพตัวเองและครอบครัว ด้วยความห่วงใยจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมพบปะทักทายแรงงานที่เดินทางกลับมา และมอบสิ่งของเป็นกำลังใจ

Advertisement

สำหรับตัวเลขขณะนี้มีแรงงานไทยในมาเลเซียเดินทางกลับมา 2 ช่องทางด่านชายแดนวังประจัน อ.ควนโดน และท่าเรือตำมะลัง อ.เมือง จ.สตูล ตลอดการเปิดด่านฯผ่อนปรนให้แรงงานเดินทางกลับร่วม 2,000 คน ตามโควตาด่านละ 50 คน โดยเฉพาะช่องทางเรือแม้จะมีการบริการเรือไปรับฟรีถึงฝั่งประเทศมาเลเซีย

กลับพบว่ายังมีแรงงานไทยลักลอบเข้ามากับเรือประมงพื้นบ้าน 24 คน โดยส่วนใหญ่เป็นแรงงานสวนยางพาราและแรงงานประมง ที่พบว่าเอกสารเดินทางขาดเลยตัดสินใจกลับมาทางเรือประมงชาวบ้าน หลังมีการจับกุมจะถูกดำเนินคดี หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และควบคุมตัวมากักโรค 14 วันด้วยเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image