เด็กปั้มขอพูดบ้าง เหตุปฏิเสธเติมน้ำมันแกลลอนไร้มาตรฐาน ถูกลูกค้าด่าถ่ายคลิปประจาน ด้านเจ้าของขอโทษ

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 3 กรกฎาคม ที่ปั้ม ปตท.กรีน ออโต้กรุ๊ป ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบหลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ กัญจน์ สุวรรณเลิศ ได้โพสต์คลิป

ไม่รู้ว่าก่อนหน้าคลิปมีวิวาทะอารายยยกันก่อนไหม แต่สิ่งนึงของงานบริการคือความอดทนอดกลั้นต้องมีอย่างสูง ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้าแต่ลูกค้าคือคนสำคัญ รอความจริงอีกด้าน ปั๊ม ปตท.ปั้มนี้ที่บางบัวทองนักเลงจังจะเข้ามาทำร้ายลูกค้าขับรถน้ำมันหมดว่าลูกค้าว่าควาย คิดได้ไงลูก….1365 ว่าไงกับพนักงานคนนี้ครับที่มา:กัญจน์ สุวรรณเลิศ

Advertisement

โพสต์โดย อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Travel เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคม 2020

ข้อความว่า “ปั๊ม ปตท.ปั้มนี้ที่บางบัวทองนักเลงจัง จะเข้ามาทำร้ายลูกค้าขับรถน้ำมันหมด ว่าลูกค้าว่าควาย คิดได้ไงลูก….1365 ว่าไงกับพนักงานคนนี้ครับ”

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายสุทธิพงษ์ พลอยม่วง อายุ 27 ปี กัปตันหน้าลานปั้มดังกล่าวซึ่งเป็นพนักงานในคลิปที่โพสต์ กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 2 ก.ค.63 เวลา 22.00 น.ชายที่ถ่ายคลิปเดินถือแกลลอนเข้ามาในปั้ม แต่งตัวคล้ายคนขับรถแท็กซี่ เพื่อมาขอเติมน้ำมัน เนื่องจากรถน้ำมันหมด พนักงานในปั้มเติมน้ำมันให้เพียง 1 แกลลอนซึ่งเป็นแกลลอนที่เล็กกว่า เนื่องจากแกลลอนได้มาตรฐาน ส่วนแกลลอนอีกหนึ่งใบไม่ผ่านมาตรฐานและผิดกฏบริษัท พนักงานไม่สามารถเติมได้ ลูกค้าคนที่ถ่ายคลิปก็ไม่พอใจเพราะอาจจะเดินมาไกล แล้วพูดว่ากฏมันมีไว้แหกนะน้อง แล้วก็ไม่พอใจพยายามพูดดูถูกเหยียดหยามตนทุกอย่าง ล่วงเกินบริษัท และพูดว่าน้องไม่ได้เป็นหัวหน้าครอบครัวจึงไม่รู้สึกอะไร

Advertisement

“จากนั้นก็พูดถึงพ่อ จนผมทนไม่ไหว เขาถึงเริ่มถ่ายคลิปและพยายามพูดให้โมโหโดยฟังจากคำพูดเขาที่ว่าเข้าทางแล้ว จากภาพในคลิปที่เห็นเหมือนผมจะเดินเข้าไปทำร้ายเขาจริงๆมันไม่ใช่ผมพยายามจะเข้าไปพูดดีและอธิบายแต่เขาถอยหลังออกแล้วปั่นประสาทผม ตอนนี้ยังไม่มีการแจ้งความใดๆ ส่วนทางบริษัทได้ลงโทษผมตามกฎบริษัทแล้ว” นายสุทธิพงษ์

นายบดินทร์ สุทธิกุลเวทย์ เจ้าของปั้ม กล่าวว่า ต้องฝากขอโทษลูกค้าเมื่อคืนคนดังกล่าว กับลูกค้าที่เห็นคลิปที่ลูกน้องแสดงกิริยาไม่ดี เหตุที่เกิดทำให้น้องเขามีอารมณ์หลุดออกไป แต่ก็ต้องขอบคุณน้องที่ไม่ฝ่าฝืนกฏบริษัทที่ไม่เติมน้ำมันในภาชนะที่ไม่ได้มาตรฐาน ต้องขอโทษลูกค้าทุกคนต้องแยกประเด็นออก น้องสามารถทำตามกฏแต่ที่น้องคุมอารมณ์ไม่ได้ต้องปรับปรุงตัวเพิ่มขึ้น

เบื้องต้นทางบริษัทอยู่ในระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด หลังจากนั้นจะพิจารณาลงโทษตามกฏบริษัท ส่วนลูกค้าทางบริษัทได้ฝากขอโทษถึงลูกค้าที่เติมน้ำมันในคืนเกิดเหตุและลูกค้าที่เห็นคลิป ที่ทางพนักงานแสดงกิริยาไม่สุภาพ หลังจากนี้จะทำการอบรมพนักงานให้เพิ่มขึ้นและระมัดระวังไม่ให้เกิดปัญหามีปากเสียงกับลูกค้าดังกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image