‘วันนอร์’ สละเก้าอี้ ส.ส. ขยับ ‘ทวี สอดส่อง’ นั่งบัญชีรายชื่อ ยันไม่วางมือ

‘วันนอร์’ ประกาศทิ้งเก้าอี้ ส.ส. เปิดทางให้ ‘ทวี สอดส่อง’ เลขาธิการพรรค เลื่อนลำดับขึ้นเป็น ส.ส.แทน ในฐานะปาร์ตี้ลิสต์ลำดับที่ 2 ของพรรค

เมื่อวันที่ 5 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคประชาชาติมีการประชุมใหญ่ของพรรค ที่ห้องประชุมมะทา ภายในบ้านของนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ ใน อ.เมือง จ.ยะลา พรรคประชาชาติ โดยมี ส.ส.พรรคประชาชาติ สมาชิกพรรค กรรมการบริหารพรรค เข้าร่วมประชุมคับคั่ง

ทั้งนี้ ในช่วงเช้ามีการเสวนาในประเด็นสถานการณ์โควิด-19 กับปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ โดยมี พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรค และ ...ดร.นิติภูมิ นวรัตน์ ซึ่งขณะนี้เปลี่ยนชื่อเป็น ...ดร.นิติภูมิธณัฐ มิ่งรุจิราลัย รองหัวหน้าพรรค ดำเนินรายการ

จากนั้นในช่วงบ่าย มีการประชุมใหญ่พรรค โดยก่อนประชุมนายวันมูหะมัดนอร์ได้ประกาศลาออกจาก ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรค โดยให้เหตุผลเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพ และว่า วันที่ 9 กันยายนนี้ ที่จะมีการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ จะเข้าสภาเป็นครั้งสุดท้าย และในวันที่ 11 กันยายน จะยื่นหนังสือลาออกอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะทำให้ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อแทน เนื่องจากเป็นผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 2 ของพรรค

Advertisement

นายวันมูหะมัดนอร์เผยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ลาออกจากหัวหน้าพรรค เนื่องจากจะออกมาเคลื่อนไหวนอกสภา เพื่อทำให้พรรคประชาชาติเข้มแข็งกว่านี้ และยืนยันว่า จะยังไม่วางมือทางการเมือง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image