เด็กมอขอแจม : ‘ไอซ์ กชกร’ เรียนรู้ศักยภาพของตัวเอง

เด็กมอขอแจม : ‘ไอซ์ กชกร’ เรียนรู้ศักยภาพของตัวเอง

เด็กมอขอแจม – ดิฉัน น.ส.กชกร กระแจะเจิม หรือ น้องไอซ์ นักศึกษา ชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เจ้าของแบรนด์ “อโลเวร่าสุพรรณบุรี” จุดเริ่มต้นที่มาของธุรกิจ ก็ด้วยความที่เติบโตจากครอบครัวที่มีญาติพี่น้อง และคนในชุนชมมากมาย ความสนิทสนมใกล้ชิดผูกพันระหว่างคนในชุมชน ทำให้รู้สึกว่าทุกคนคือคนในครอบครัวเดียวกัน ประกอบกับที่เรามีธุรกิจผลิตผลไม้ และอาหารแปรรูป จึงมีความคิดที่จะสร้างงานให้กับชุมชนในหมู่บ้าน และพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อคนในชุมชนจะมีช่องทางสร้างรายได้ให้กับครอบครัว เพราะเลือดสุพรรณ มาด้วยกันก็ไปด้วยกันอยู่แล้ว ไม่ทอดทิ้งกัน

จุดเด่นของแบรนด์อยู่ที่คุณภาพของสินค้า เรามุ่งมั่นตั้งใจที่อยากจะให้ลูกค้าได้บริโภคผลไม้กระป๋องที่สด สะอาด รสชาติอร่อย เสมือนกับได้ทานสดๆ จากสวน เราใส่ใจในทุกๆ ขั้นตอนการผลิต ด้วยอุดมการณ์ที่ว่า “สิ่งที่เราขายเหมือนกับสิ่งที่เราทำกินเอง” นี่คือจุดดึงดูงให้เรามีกลุ่มลูกค้าที่เหนียวแน่น เพราะติดใจในรสชาติ และมาตราฐานของสินค้า

จากที่เรามีอาชีพสุจริตสร้างรายได้ให้กับตนเอง และครอบครัวตั้งแต่ยังเรียน การได้เห็นคนในชุมชนที่เข้ามาร่วมงานกับโรงงาน มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีชีวิต สังคมสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น สร้างอนาคตที่ดีให้กับลูกหลานของพวกเขาได้ เป็นสิ่งที่ทำให้มีพลังที่จะผลักดันธุรกิจไปข้างหน้า สิ่งที่อยากเห็นในอนาคตข้างหน้าคือ อยากเห็นคนในชุนชนนำความสามารถของเขาที่มี มาพัฒนาเป็นแบรนด์เป็นธุรกิจของตนเองได้ในอนาคต

Advertisement

การได้เข้ามาเรียนที่คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ทำให้ไอซ์ได้สำรวจ และเรียนรู้ศักยภาพในตนเองได้อย่างละเอียดลึกซึ้งขึ้น มีส่วนช่วยในการดำเนินเส้นทางธุรกิจของตนเองต่อไป คณะบริหารธุรกิจมอบโอกาสให้ไอซ์ได้เชื่อมต่อประสบการณ์จากห้องเรียนสู่โลกความเป็นจริงทางธุรกิจอยู่เสมอๆ ทั้งจากประสบการณ์ จากคณาจารณ์ในคณะ และวิทยากรจากภาคธุรกิจ

เนื้อหาหลักสูตรที่ครอบคลุมทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นด้านบัญชี การบริหารจัดการบุคลากร เทคโนโลยี ด้านการตลาดทั้งแบบออนไลน์ และออฟไลน์ การทำแบรนด์ โลจิสติกส์ เรียกได้ว่าเรียนทุกอย่างที่เป็นพื้นฐาน ที่นักบริหารธุรกิจต้องรู้ แถมการเรียนก็เน้นการเรียนที่ให้ประสบการณ์ ได้ลงมือทำจริงๆ

Advertisement

ดังนั้น บทเรียนทุกวิชานำไปใช้แก้ปัญหาทางธุรกิจได้จริง ตอบโจทย์แผนการดำเนินชีวิตของไอซ์มาก ที่ต้องการเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย

อยากฝากเพื่อนๆ ทุกคนว่า สิ่งสำคัญที่สุดในการที่จะประสบความสำเร็จในสิ่งใดๆ ที่ทำ ก็คือ “ทัศนคติของตัวเราเอง” เพราะจะเป็นตัวขับเคลื่อนความคิด และเจ้าความคิดนี่แหละที่จะเป็นตัวกำหนดพฤติกรรม แน่นอนว่ามันส่งผลตรงต่อผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

ดังนั้น การที่จะประสบความสำเร็จหรือไม่นั้น ทัศนคติ และความเชื่อมั่นในศักยภาพของตนเองจึงเป็นสิ่งสำคัญ

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image