ชายวัย 64 ถูกจับกัญชา 1 ต้น เครียดฟุบคารถตำรวจ ก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ชายวัย 64 ถูกจับกัญชา 1 ต้น เครียดฟุบคารถตำรวจ ก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม นายจรงค์ ทักษิณาธรรม อายุ 69 ปี ชาวบ้านอาชีพช่างซ่อมรถอยู่ในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า มีเพื่อนบ้านถูกตำรวจจับกัญชา 1 ต้นพาไปดำเนินคดีที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เมื่อตามไปพบเป็นผู้เสียชีวิตอยู่ที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีแล้ว โดยเหตุเกิดเย็นวันที่ 21 ต.ค.64 ขณะที่ตนซ่อมรถอยู่ นายประทัศน์ สุวรรณรัตน์ อายุ 64 ปี เพื่อนบ้านโทรมาแจ้งว่ามีตำรวจมาจับกัญชาที่บ้านขอให้ช่วยไปเป็นเพื่อนที่โรงพักด้วย แต่ตำรวจไม่ให้นั่งรถไปด้วยกัน ตนจึงขับรถไปที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี แต่ไม่พบจึงโทรสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าผู้ต้องหาเป็นลมอยู่ที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เมื่อตามไปดูพบว่าแพทย์กำลังปั๊มหัวใจอยู่และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งตนไม่ทราบเกิดอะไรขึ้นกับเพื่อนบ้าน

ด้าน พ.ต.อ.นิพล ชาตรี ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า เบื้องต้นเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 21 ต.ค. ได้รับแจ้งร้องเรียนจากชาวบ้านว่า ที่บ้านเลขที่ 234/2 หมู่ 1 ต.มะขามเตี้ย อ.เมืองสุราษฎร์ธานี ปลูกกัญชา จึงให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบพบต้นกัญชาปลูกในกระถางต้นไม้สูงเหนือรั้วบ้าน 1 ต้น จึงเชิญตัวไป สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี โดยนายประทัศน์มีสีหน้าเครียดกังวลและพูดตัดพ้อที่ถูกจับต้นกัญชาเพียงต้นเดียว แต่ไม่ได้ขัดขืนหรือมีปากเสียง และไม่ได้ใส่กุญแจมือแต่อย่างใด เมื่อตำรวจพาขึ้นรถนั่งเบาะหลังรถตำรวจจู่ๆ นายประทัศน์หมดสติศีรษะตกพื้นเบาะ จึงประสานกู้ภัยเร่งปฐมพยาบาล นำส่งโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

“เมื่อช่วงเช้าได้ประสานทางญาติเดินทางมาจากกรุงเทพฯ พร้อมด้วยพนักงานอัยการ ปลัด อ.เมือง และแพทย์ ร่วมชันสูตรศพ เบื้องต้นไม่พบร่องรอยถูกทำร้ายร่างกายหรือมีสิ่งผิดปกติภายนอกใดๆ จึงส่งผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งญาติไม่ได้ติดใจว่ามีการทำร้ายร่างกาย แต่อยากทราบสาเหตุการเสียชีวิตจะต้องส่งชิ้นเนื้อไปชันสูตรต่อไป”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image