สสปน. ตรวจเยี่ยมการเข้าเมือง ที่ท่าอากาศยานภูเก็ต

วันที่ 23 พ.ย. ฝ่ายอำนวยการ ท่าอากาศยานภูเก็ตแจ้งว่าวันนี้ เวลา 10.30 น.นายเอกนฤน สมานรักษ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการท่าอากาศยาน ท่าอากาศยานภูเก็ต(รอก.ฝทอ.ทภก.) และพนักงานท่าอากาศยานภูเก็ตร่วมต้อนรับและอำนวยความสะดวกคณะเจ้าหน้าที่สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) สสปน.หรือ Thailand Convention And Exhibition Bureau (TCEB)ที่อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานภูเก็ต

ในโอกาสเดียวกันนี้เจ้าหน้าที่ สสปน.ร่วมรับฟังบรรยายกระบวนการผู้โดยสารขาเข้าที่เดินทางตามมาตรการเข้าประเทศโดยไม่ต้องกักตัว (Test & Go และ Phuket Sandbox) ที่เดินทางมายังจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนเข้าศึกษาดูงานแนวปฏิบัติการตรวจลงตรานักเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต อีกส่วนหนึ่งด้วย

สำหรับจังหวัดภูเก็ต เมือเร็วๆ นี้ สสปน.เคยเปิดสำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการภาคใต้ ที่ จังหวัดภูเก็ต อย่างเป็นทางการ เพื่อให้เป็นศูนย์กลางในการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบการไมซ์ทางภาคใต้ ทั้งฝั่งอ่าวไทยและฝั่งทะเลอันดามัน ในการติดต่อประสานงาน การส่งเสริมและการขอรับการสนับสนุนในด้านต่างๆ ตลอดจนการใช้เป็นสถานที่ในการพัฒนาและฝึกอบรมเพื่อยกระดับคุณภาพมาตรฐานในด้านและรัฐบาลการสนับสนุนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เป็นพื้นที่นำร่องในการเปิดเมืองรับนักเดินทางจากต่างชาติตามโมเดล Phuket Sandbox

ทั้งนี้จังหวัดภูเก็ตมีความพร้อมทางด้านสิ่งอำนวยความสะดวกและบุคลากรที่มีศักยภาพคือ ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต สถานที่การจัดประชุมสัมมนา หรือจัดนิทรรศการ จัดแสดงสินค้า มาถึง ประมาณ 220 แห่ง ครอบคลุมห้องประชุม จำนวน 615 ห้อง ส่วน โรงแรมที่พักมีจำนวน600 แห่ง บริการห้องพักมากกว่า 40,000 ห้อง ท่าเทียบเรือโดยสารท่องเที่ยวและเรือยอช์ตหรือเรือสำราญกีฬา14 แห่ง ,Marinaของเอกชน4 แห่ง ตลอดจนจนโครงการ ก่อสร้างรถไฟรางเบาเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางจาก ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต เข้าสู่ตัวเมืองภูเก็ต

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image