สคบ. มาแล้ว! แนะลูกค้า ‘ร้านญี่ปุ่นดัง’ เก็บหลักฐานโอนเงิน-ชำระเครดิตติดต่อธนาคารขอคืนด่วน

สคบ. มาแล้ว! แนะลูกค้า ‘ร้านญี่ปุ่นดัง’ เก็บหลักฐานโอนเงิน-ชำระเครดิตติดต่อธนาคารขอคืนด่วน

สืบเนื่องจากกรณีร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง จำหน่าย Voucher บุฟเฟต์ปลาแซลมอน และอาหารญี่ปุ่นต่างๆ ผ่านแอพพลิเคชั่นจนมีลูกค้าจำนวนมาก ก่อนที่เมื่อวานนี้ (17 มิ.ย.) เฟซบุ๊ก เว็บไซต์ รวมไปถึงหน้าร้านดังกล่าวได้ปิดให้บริการโดยไม่ทราบสาเหตุ และไม่มีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า กระทั่งวันนี้ (18 มิ.ย.) ร้านดังกล่าวก็ยังไม่เปิดให้บริการ ทั้งพบว่าบางสาขาได้มีการเก็บของในร้านแล้ว ด้านผู้บริโภคและผู้ซื้อแฟรนไชส์ได้มีการรวมตัวกันเพื่อประเมินความเสียหายและเตรียมร้องเอาผิดแล้ว

ทั้งนี้ ในโลกออนไลน์ยังมีการติดแฮชแท็กร้านดังกล่าว โดยมีหลายรายอ้างว่าเป็นพนักงานของร้าน เล่าว่าจู่ๆ ก็ตกงาน ทางร้านปิดไปโดยไม่แจ้ง พนักงานก็ไม่ทราบเรื่องเช่นเดียวกัน หลายรายยังบอกด้วยว่า เจ้าของหรือผู้บริหารของร้านดังกล่าวได้เดินทางไปต่างประเทศแล้ว ทั้งยังมีหนี้ค้างทั้งค่าแซลมอนและซัพพลายเออร์ เป็นตัวเลขกว่า 30 ล้านบาท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.34 น. วันที่ 18 มิถุนายน เฟซบุ๊กเพจ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ได้ออกมาแนะนำผู้บริโภคที่ได้รับความเสียหายจากการซื้อคูปองล่วงหน้า ของร้านญี่ปุ่นชื่อดัง โดยไปใช้บริการแล้วร้านปิดไม่สามารถใช้บริการได้

ขอให้ผู้บริโภคเก็บหลักฐานเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการซื้อคูปองล่วงหน้า หลักฐานการคุยกันในแอพพ์/ แช็ต หากชำระเงินผ่านบัตรเครดิต ขอให้ผู้บริโภคติดต่อธนาคารเจ้าของบัตรขอเงินคืนโดยด่วน!

Advertisement

พร้อมร้องเรียนได้ที่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image