‘เทวัญ’ ขนพิซซ่าเติมพลัง 2 วงดุริยางค์โคราช แนะอย่าแข่งเอาแพ้-ชนะ แต่ไปโชว์ให้เห็นว่าเก่งขนาดไหน

โค้งสุดท้าย วงดุริยางค์ 2 โรงเรียนดังโคราช ฝึกซ้อมเต็มที่ พร้อมเดินทางไปประชันกับ กทม.แล้ว ‘เทวัญ’ นำทีมขนพิซซ่ามาเติมพลัง สร้างขวัญกำลังใจ

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วงวงดุริยางค์ของ 2 โรงเรียนดังใน จ.นครราชสีมา ได้แก่ โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย และ โรงเรียนสุรนารีวิทยาลัย กำลังเร่งฝึกซ้อมดนตรีเพื่อความพร้อมของวงอย่างขะมักเขม้น ก่อนเดินทางไปเป็นตัวแทนของจังหวัดเพื่อประชันกับวงดุริยางค์ที่กรุงเทพมหานคร ตามคำท้าของผู้ว่าฯชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ในวันที่ 31 กรกฎาคม ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก เขตบางกะปิ เวลา 14.00-16.30 น. โดยวงดุริยางค์ของโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัยได้ใช้พื้นที่ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) ในการฝึกซ้อม ส่วนวงดุริยางค์ของโรงเรียนสุรนารีวิทยาลัยใช้ห้องโคราชฮอลล์ 1 ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซานครราชสีมา ในการฝึกซ้อม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น. วานนี้ (24 กรกฎาคม) นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนาและอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมทีมสมาชิกสภาจังหวัด และสมาชิกสภาเทศบาลนครนครราชสีมา ที่สังกัดพรรคชาติพัฒนา เดินทางไปให้กำลังใจวงดุริยางค์ทั้ง 2 โรงเรียนที่กำลังฝึกซ้อม พร้อมสั่งพิซซ่าให้เด็กๆ รับประทาน เพื่อให้เป็นกำลังใจและสร้างพลังในการฝึกซ้อม

นายเทวัญกล่าวว่า ได้นำพิซซ่ามาฝากให้น้องๆ และอยากจะฝากว่าการที่เราไปประชันกับวงดุริยางค์ที่กรุงเทพฯครั้งนี้ อย่าถือว่าเป็นการแข่งขันเอาแพ้ เอาชนะ แต่เป็นการไปเพื่อโชว์ให้เห็นว่าวงดุริยางค์โคราชเราเก่งขนาดไหน

Advertisement

“ถือว่าเรามีเวทีให้เล่นและโชว์ว่าของดีโคราชมีเยอะ ผมไม่อยากให้ไปแข่งเอาชนะดุเดือดขนาดนั้น แต่โชว์ให้เห็นว่าโคราชเราก็ไม่ใช่เล่นเหมือนกัน ซึ่งจะเดินทางกันวันที่ 30 กรกฎาคมนี้ คนกรุงเทพฯต้องตกใจ ไม่คิดว่าเราไปเป็นแชมป์ต่างประเทศหลายครั้งแล้ว และมีชื่อเสียงโดยตลอด ขอชื่นชมและดีใจที่เห็นน้องๆ ตั้งใจเล่นดนตรี เชื่อว่าน้องๆ โตขึ้นจะรู้สึกภูมิใจที่ได้อยู่ในวงนี้ เพราะเป็นบันไดขั้นต้น ไม่แน่หนึ่งในนี้ในอนาคตอาจจะเป็นศิลปินและนักดนตรีที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ หรือบางคนอาจยึดเป็นอาชีพที่สร้างรายได้ดีมาก” นายเทวัญกล่าว

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image