100ลูกค้าคอนโดหรูย่านสนามบินน้ำ ย้ำจุดยืนร้อง สคบ. หวังเจ้าของโครงการแก้ปัญหามืออาชีพ

ความคืบหน้ากรณีกลุ่มเจ้าของร่วมคอนโดมิเนียมหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา ย่านสนามบินน้ำ อ.เมือง จ.นนทบุรี กว่า 40 ราย เดินทางเข้าร้องเรียน สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กรณีคอนโดมิเนียมหรูแห่งนี้ มีปัญหาการก่อสร้าง คือ โอนตั้งแต่เดือนเมษายน แต่ส่วนกลางสร้างไม่เสร็จ และไม่เป็นไปตามแบบที่โฆษณาไว้ มีการสร้างรั้วต่ำกว่าที่โฆษณาไว้ เขื่อนแนวกั้นทรุดตัว ทำให้ตนและผู้อาศัยรู้สึกไม่ปลอดภัยในการพักอาศัยคอนโดมิเนียมแห่งนี้ การให้บริการสาธารณูปโภค เช่น ให้บริการน้ำที่ใช้อุปโภค บริโภค มีความผิดปกติ มีคราบฝ้าสีขาว คราบน้ำมันลอยอยู่ผิวน้ำ อีกทั้งยังมีผู้พักอาศัยเป็นโรคท้องร่วง ลำไส้ จนต้องเข้ารักษาที่โรงพยาบาล ในช่วงแรกที่นำน้ำไปตรวจสอบพบว่ามีเชื้อแบคทีเรียคอลิฟอร์ม และเชื้ออีโคไล ซึ่งก่อนหน้านี้กลุ่มเจ้าของร่วมได้พูดคุยกับฝ่ายบริหารของโครงการ 3-4 ครั้ง โดยทางโครงการ อ้างว่าจะทำการแก้ไข แต่ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ น.ส.ขนิษฐา เหมศิริรัตน์ อายุ 54 ปี อาชีพเจ้าของบริษัทตกแต่งภายใน หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนและกลุ่มเจ้าของร่วมที่ได้รับความเสียหาย จำนวน 40 ราย เดินทางมาร้องเรียนกับ สคบ.และมีเจ้าของร่วมที่ไม่สามารถเดินทางมาที่ สคบ. ได้มอบอำนาจมายื่นเรื่องร้องเรียนรวม 100 กว่าราย เพื่อต้องการให้เจ้าของโครงการ พูดคุยและลงลายลักษณ์อักษรในการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม กำหนดกรอบเวลาแล้วเสร็จให้ชัดเจน พร้อมทั้งต้องการให้มีผู้เชี่ยวชาญแก้ไขปัญหาด้านต่าง ๆ มาตรวจสอบให้เป็นไปตามมาตรฐาน ตลอดจนเพื่อรักษาสิทธิในฐานะผู้บริโภคที่พึงได้รับสินค้ามีคุณภาพตามการโฆษณา ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ สคบ.แจ้งว่า เบื้องต้นจะรับเรื่องร้องเรียนและรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนจะเรียกคู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาพูดคุยไกล่เกลี่ยกันเพื่อทำข้อตกลงร่วมกันทั้งสองฝ่าย

น.ส.ขนิษฐา กล่าวต่อว่า นอกจากนี้กลุ่มผู้เสียหายยังเดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ปรีดา วันทาพงศ์ รอง สว.สอบสวน กก.2 บก.ปคบ. และพ.ต.ท.ชาตรี เงินยวง รอง ผกก.2 เพื่อสอบถามรายละเอียดข้อมูลจากผู้แจ้ง แล้วทำการตรวจสอบกับฝ่ายกฎหมายของทางโครงการ พบว่าผู้บริหารที่รับผิดชอบเดินทางไปต่างประเทศ จะเดินทางกลับกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรับแจ้งความลงประจำวันไว้ ก่อนนัดคู่กรณีมาเจรจาตกลงกันต่อไป ถ้าตกลงไม่ได้จะดำเนินคดีตามประสงค์ของผู้แจ้งทันที

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image