ทึ่ง!ผลงานศิลปะมัธยม สร้างสรรค์ความคิดเรื่องกีฬา เฟ้นหา6ทีม Isuzu พาน้องๆท่องญี่ปุ่น (คลิป)

ที่ บริษัทตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย นำว่าที่แชมป์จิตกรน้อยอีซูซุ กว่า100ชีวิต เข้าร่วมกิจกรรมทัศนศึกษาพิเศษ เพื่อต่อเติมจินตนาการสุดาร้างสรรค์ด้านการกีฬาไทย ณ พิพิธภัณฑ์กีฬาแห่งชาติ ก่อนจะร่วมชิงชัยในการเฟ้นหา6ทีม ที่จะได้เดินทางท่องโลกกว้าง ณ ประเทศญี่ปุ่น ด้วยรางวัล “อีซูซุพาน้องๆท่องญี่ปุ่น” พร้อมรับโล่ประกาศเกียรติคุณ และทุนการศึกาาอื่นๆอีกมากมาย

อีซูซุพาน้องท่องญี่ปุ่น
โดยมี43ทีมที่ได้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ แบ่งเป็น ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น 21ทีม มัธยมศึกษาตอนปลาย 22ทีม ซึ่งได้รับหัวข้อการแข่งขันกันแบบสดๆ ภายใต้หัวข้อ “สุขภาพดีเริ่มที่กีฬา” โดยน้องๆแต่ละทีมต้องทำการสร้างสรรค์ผลงานภายหลังจากได้รับหัวข้อแล้ว ใน3ชั่วโมงต้องเสร็จทันเวลา ซึ่งผลปรากฎว่ามีหลายผลงานที่สะดุดเข้าตากรรมการที่มีทั้งตัวแทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย นายประชุม บุญเทียม  , ศ.วิโชค มุกดามณี ศิลปินแห่งชาติ และ รศ.ปิยะชาติ แสงอรุณอาจารย์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ทั้งนี้ ผู้บริหารบริษัทตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด มิสเตอร์โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ และคุณปนัดดา เจณณวาสิน กรรมการรองผุ้จัดการ เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมอีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ครั้งนี้เป็นครั้งที่24แล้ว เนื่องจากทางอีซูซุเล็งเห็นถึงความสำคัญของเยาวชนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์  อีกทั้งอยากส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปหันมาสนใจกีฬา ซึ่งเอกลักษณ์เฉพาะของการแข่งขันที่อีซูซุจัดขึ้นนี้ คือการทำงานเป็นทีม ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

Advertisement

ส่วนการกำหนดหัวข้อสุขภาพดี เริ่มที่กีฬา ครั้งนี้เนื่องจากเล็งเห็นว่า กีฬานอกจะมีผลดีต่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงแล้ว ยังช่วยส่งเสริมจิตใจแข็งแกร่งและมีน้ำใจเป็นนักกีฬาด้วย

สำหรับรางวัลที่น้องจะได้รับคือ รางวัลท่องญี่ปุ่น 6รางวัลโดยแบ่งเป็น ม.ต้น3ทีม และม.ปลาย3ทีม รวม12คน รางวัลรองชนะเลิศทุนการศึกษาทีมละ15,000บาทพร้อมโล่ประกาศเกียรติ 14รางวัล  พร้อมกันนี้ยังมีรางวัลพิเศษคือทุนการศึกษา 20,000บาทสำหรับสถานศึกษาที่ให้การสนับสนุนทีมชนะเลิศและรองชนะเลิศทุกทีมด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image