ตร.ไล่ล่า 6 โจ๋ก่อเหตุใช้ปืนปล้นมือถือ กู้ภัยช่วยตามหวิดถูกยิงดับ ก่อนรวบได้ 2

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 30 เมษายน พ.ต.อ.ชัยยะ เพชรปัญญา ผกก.สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งมีคนร้ายจำนวน 6 คน ใช้รถจักรยานยนต์จำนวน 3 คัน ก่อเหตุใช้อาวุธปืนปล้นโทรศัพท์มือถือจากผู้เสียหายเป็นหญิง บริเวณหน้าวัดลาดระโหง ริมถนนสาย 347 ปทุมธานี-บางปะหัน ต.วัดยม อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงกระจายกำลังตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี

ต่อมาเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจพบเห็นคนร้ายใช้เส้นทางถนน 356 เลี่ยงเมืองมุ่งหน้าถนนสายเอเชีย จึงติดตามไป กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยสกัดบริเวณแยกตัดถนนสายเอเชีย ส่งผลให้คนร้ายได้แยกย้ายกันหลบหนี ถูกเจ้าหน้าที่สกัดจับกุมจนรถจยย.ล้มบริเวณริมถนนสายเอเชียขาขึ้นหน้าศูนย์รถยนต์ฟอร์ด ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน

โดยเป็นรถ จยย.ฮอนด้าเวฟ ใช้ผ้าเทปพันสายไฟสีดำปิดบังแผ่นป้ายทะเบียน ส่วนคนร้ายได้วิ่งหลบหนี ติดตามจับกุมได้ 1 คน ทราบชื่อนายสุทา พันธ์ผูกบุญ อายุ 19 ปี พบอาวุธปืนแบบไทยประดิษฐ์จำนวน 1 กระบอก คนร้ายอีกคนปีนกำแพงวิ่งหลบเข้าไปในศูนย์รถฟอร์ด และปีนกำแพงต่อเข้าไปอยู่ในป่า เจ้าหน้าที่กระจายกำลังตรวจหาในคลองชลประทาน และบริเวณโดยรอบใช้เวลานานประมาณ 20 นาที จนพบตัวทราบชื่อนายตี๋ อายุ 18 ปี จึงควบคุมตัวไปสอบสวน

ด้านนายพงษ์ตระกูล แจ้งพงษ์ อายุ 40 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยอยุธยา ได้ขับรถเก๋งไล่ติดตามคนร้ายอีกกลุ่มที่หลบหนีไปทันบริเวณสะพานกลับรถวัดขนอน ต.คุ้งลาน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงได้ขับเบียดจนรถ จยย.ของคนร้ายล้มลง ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่กระจกด้านหลังเป็นรูพรุนทะลุมาที่กระจกหน้า ก่อนคนร้ายยิงเปิดทางขับหลบหนีไปได้

Advertisement

นายพงษ์ตระกูลเปิดเผยว่า ได้สกัดรถคนร้ายบริเวณถนนสายเอเชียซึ่งทราบว่าหลบหนีมา จนเจอรถคนร้ายจำนวน 2 คัน จึงได้ขับประกบแล้วเบียดจนรถ จยย.ของคนร้ายล้มลง จึงจอดรถเพื่อเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจ จังหวะนั้นได้ยิงเสียงคนร้ายตะโกนว่ายิงเลย เสียงปืนดังขึ้นจึงก้มหลบ จากนั้นคนร้ายได้ขับหลบหนีไป โชคดีที่กระสุนปืนข้ามศีรษะไป และมีกระสุนปืนถากที่บริเวณต้นคอด้านหลังเล็กน้อย

จากการสอบสวนนายสุทาให้การว่า นายตี๋พร้อมพวกเป็นวัยรุ่นใน จ.ปทุมธานี ชักชวนตนให้ร่วมกันขับขี่รถ จยย.ออกปล้นตามถนนเส้นทางสายเปลี่ยว จึงได้ออกมา และร่วมกันปล้นโทรศัพท์มือถือ กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ส่วนคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุตนเองไม่รู้จัก

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายที่ยังหลบหนีอีกจำนวน 4 คน ที่ร่วมกันก่อเหตุใช้อาวุธปืนปล้นและยิงรถเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับความเสียหาย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image